Bệnh nhân 278 diễn biến xấu, phải chuyển viện gấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ bệnh nhân 50 tuổi, từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) về Việt Nam, đang có diễn biến xấu.

Bệnh nhân 278 đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM do tình trạng bệnh nhân chuyển xấu.

Sáng 11/5, tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho biết "bệnh nhân 278" ho nhiều, sốt cao, mạch và huyết áp ổn. Mẫu bệnh phẩm phết mũi họng dương tính với virus Vũ Hán, theo báo Vnexpress.

"Bệnh nhân thở oxy mũi, tiếp tục dùng kháng sinh", bác sĩ Châu cho biết. Trước đó, do tình trạng bệnh nhân chuyển xấu, bệnh nhân được chấp thuận chuyển từ Bạc Liêu đến đến TP HCM do điều kiện điều trị tốt hơn.

Đây là một trong 17 bệnh nhân ghi nhận trong ngày 7/5. Các bệnh nhân này đi chung chuyến bay từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất về Bạc Liêu ngày 3/5 và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

16 bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Tính đến nay, bệnh nhân nặng nhất tại Việt Nam là phi công người Anh, 43 tuổi. Hơn một tháng nay bệnh nhân phải can thiệp ECMO (phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể).

Các biến chứng của bệnh nhân này bao gồm: rối loạn đông máu, hai phổi đông đặc, mắc hội chứng "bão cytokine" - hệ miễn dịch phản ứng thái quá.

Sáng 11/5, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm mới viêm phổi Vũ Hán, đánh dấu ngày thứ 25 không lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến nay, toàn Việt Nam có 288 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó 241 ca đã bình phục và không có ca tử vong nào.

Trước đó, bệnh nhân 251 đã tử vong tại Hà Nam vào rạng sáng 1/5, với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối, không phải vì viêm phổi Vũ Hán. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm virus corona Vũ Hán cho kết quả âm tính.

Nguyễn Minh

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Bệnh nhân 278 diễn biến xấu, phải chuyển viện gấp