Bệnh nhân 262 tiếp xúc hơn 100 người, phần lớn ở công ty Samsung Bắc Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân 262 là nam công nhân của Công ty Samsung ở Bắc Ninh, đã tiếp xúc gần với 106 người (F1).

Sáng 13/4, tỉnh Bắc Ninh cho biết các trường hợp F1 của bệnh nhân 262 đều là công nhân của Công ty Samsung đóng trên địa bàn. Trong đó, 42 người đã được đưa đi cách ly tập trung, những người còn lại đang trong quá trình rà soát, theo báo Vnexpress.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, bệnh nhân 262 di chuyển bằng xe đưa đón công nhân, mỗi ngày đi một xe khác nhau nên số lượng những người liên quan lớn. Tuy nhiên, bệnh nhân này không phát bệnh tại nơi làm việc mà "phát bệnh tại nơi cư trú ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh, và được cách ly từ 6/4".

Sau khi phun khử khuẩn, hôm nay toàn bộ phân xưởng nơi bệnh nhân 262 làm việc và những phân xưởng khác của Công ty Samsung tại Bắc Ninh đã làm việc bình thường.

"Ngay từ đầu dịch, Samsung Bắc Ninh đã làm vách ngăn giọt bắn giữa các công nhân nên mức độ an toàn cao hơn," lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Đại diện truyền thông của Công ty Samsung Bắc Ninh thông tin: "Công nhân dương tính với corona làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng, nhà máy sản xuất màn hình. Công ty đang họp để đưa ra phương án cụ thể trong sáng nay."

Cách ly toàn bộ phân xưởng

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Công ty Samsung tạm dừng hoạt động phân xưởng nơi Bệnh nhân 262 làm việc, đóng cửa khu vực khu nhà ăn hay nơi BN262 đã đến, sử dụng. Cùng với đó, phối hợp các lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các xe chở công nhân (gồm 9 xe và các khu vực liên quan đến BN262).

Được biết, công ty Samsung hiện có hơn 20.000 nhân viên. Từ khi tại Hạ Lôi có ca bệnh mắc COVID-19, công ty đã cho các nhân viên khu vực Mê Linh ngừng việc và ngừng các chuyến xe bus từ Mê Linh đến công ty.

Samsung Việt Nam nói gì?

Samsung Việt Nam cho biết bệnh nhân 262 là nhân viên bộ phận Kiểm tra chất lượng tại Samsung Display Việt Nam. Người này đã tự cách ly tại nhà từ ngày 7/4.

Đại diện Samsung Việt Nam cũng cho biết công ty đã xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

Samsung Việt Nam đã tiến hành phong tỏa một phân xưởng, là nơi làm việc của bệnh nhân. Những phân xưởng khác vẫn làm việc bình thường.

Bệnh nhân 262 là nam 26 tuổi, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với Bệnh nhân 254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân 262 có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, tính đến nay, tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã ghi nhận 10 bệnh nhân dịch corona. Trường hợp nhiễm dịch đầu tiên ở thôn Hạ Lôi là Bệnh nhân 243. Hiện toàn bộ thôn với 11.077 người thuộc 2.711 hộ đã được cách ly.

Việt Nam sáng nay ghi nhận tổng số ca nhiễm là 262, trong đó 118 người đang điều trị, 144 người đã bình phục/xuất viện.

Dịch corona khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch corona đã lan đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh và là “Đại dịch toàn cầu”.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Bệnh nhân 262 tiếp xúc hơn 100 người, phần lớn ở công ty Samsung Bắc Ninh