Bệnh nhân 20 tuổi nghi ngộ độc pate Minh Chay hôn mê sâu, phải thở máy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/9, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ông Ngô Đức Tuấn cho biết, bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang hôn mê sâu và viêm phổi nặng, phải thở máy.

Trước đó ngày 27/7, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy. Do tình trạng lúc đó chưa rõ, bệnh nặng nên bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Đến ngày 26/8, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị do tình trạng sức khỏe ổn hơn, sinh hiệu ổn.

Tuy nhiên 5 ngày sau, bệnh của chị T. trở nặng, hôn mê sâu, được chuyển vào khoa hồi sức tích cực và chống độc để điều trị.

Lãnh đạo bệnh viện Đồng Nai cho biết, bệnh viện hiện chưa có huyết thanh giải độc và không đo được lượng độc tố botulinum trong cơ thể bệnh nhân. Do đó, bệnh viện đang điều trị viêm phổi và các triệu chứng lâm sàng.

Hiện bệnh nhân trong tình trạng nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc và đáp ứng với kháng sinh kém. Ngày 7/9, bệnh viện sẽ tiếp tục hội chẩn để có hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhân.

24 người ở Hà Nội có triệu chứng bệnh

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm pate Minh Chay từ ngày 3 đến 4/9, trong đó, ghi nhận 24 người khai báo các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, mệt mỏi chân tay… sau khi ăn pate Minh Chay, chưa ghi nhận các triệu chứng phức tạp như liệt cơ, méo miệng.

Đây là số người có triệu chứng trong số hơn 1.100 người mua sản phẩm pate Minh Chay đã liên lạc được, còn 142 người chưa liên lạc được.

Sản phẩm phát hiện chứa vi khuẩn gây ngộ độc. (Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm)

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng thu hồi, xác minh được 1.030 sản phẩm đã sử dụng hoặc bỏ đi, vẫn đang xác minh thu hồi những sản phẩm đã được bán ra tại thị trường Hà Nội.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ về vụ việc sang Bộ Công an, chỉ đạo Công an TP. Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc.


Bệnh nhân 20 tuổi nghi ngộ độc pate Minh Chay hôn mê sâu, phải thở máy