Bệnh nhân 1553 suy hô hấp, viêm phổi nặng sau khi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân 1553, nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, 31 tuổi, phải thở oxy liều thấp sáng nay, phổi đông đặc 20%.

Bệnh nhân 1553 được chuyển từ khoa Nội tổng hợp tới khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng suy hô hấp nặng, sốt, phổi tổn thương nhiều.

Bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, cho biết phổi của người bệnh bị tổn thương lan tỏa hai bên, tình trạng sốt chưa ổn định. Bệnh nhân này có bệnh nền tiểu đường type 1, là nguyên nhân khiến diễn biến sức khỏe phức tạp, phải điều trị tích cực và cần theo dõi sát.

Bác sĩ Bắc nói: “Bệnh nhân 1553 vẫn sốt, có tình trạng phổi tổn thương lan tỏa hai bên. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp”, theo báo Sức khoẻ Đời sống.

Theo thông báo của Bộ Y tế, bệnh nhân là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, quê phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh từ 23 - 27/1. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh phát hiện người này dương tính với Covid-19.

Lịch trình của bệnh nhân 1553. (Ảnh: Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh)
Lịch trình của bệnh nhân 1553. (Ảnh: Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh)

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đang cùng giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm bệnh nhân để xác định chủng virus. Thời gian giải trình tự gene dự kiến mất 3 ngày.

Xem thêm:


Bệnh nhân 1553 suy hô hấp, viêm phổi nặng sau khi nhiễm Covid-19