Bệnh nhân 1019 ở Đà Nẵng từng 4 lần xét nghiệm âm tính trước khi dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Đà Nẵng mới cung cấp thông tin về kết quả điều tra đối với 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố chiều ngày 24/8, trong đó đáng chú ý, BN1019 đã từng có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần trước khi dương tính.

Bệnh nhân 1019 (BN1019): P.T.L (là nữ, sinh năm 1983), địa chỉ tại K14/H20 Bùi Chát, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng là hộ lý Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân sống cùng gia đình tại địa chỉ trên.

Tiền sử dịch tễ

  • Ngày 25/7 và 26/7, bệnh nhân đến làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, không trở về nơi cư trú.
  • Trong ngày 26/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.
  • Từ ngày 27/7 đến 31/7, Bệnh viện Đà Nẵng được phong tỏa, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.
  • Từ ngày 1/8 đến 5/8, bệnh nhân được chuyển đến cách ly ở khách sạn tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà cùng với các nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.
  • Từ ngày 6/8 đến 19/8, bệnh nhân được tăng cường đến làm việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Tại đây, bệnh nhân trực tiếp chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virus corona Vũ Hán.
  • Trong khi làm việc, bệnh nhân luôn mang trang phục phòng chống dịch, khẩu trang,… đầy đủ. Sau giờ làm việc, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế tại quận Liên Chiểu.

4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính

  • Ngày 26/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.
  • Ngày 7/8, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.
  • Ngày 9/8, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.
  • Ngày 15/8, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4) và cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.

Lịch trình 3 ngày trước khi bệnh nhân dương tính COVID-19

Ngày 20/8, 21/8 và 22/8, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Sau giờ làm việc, bệnh nhân về khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế, không đi đến nơi khác.

Khoảng 9h30 ngày 23/8, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 5). Khoảng từ 14h đến 22h cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục làm việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và sau giờ làm việc về khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế, không đi đến nơi khác.

Sáng ngày 24/8, sau khi được thông báo có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với virus corona Vũ Hán, bệnh nhân tạm dừng công việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, chỉ ở tại phòng cách ly của khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế, không tiếp xúc với người khác.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu dịch hầu họng của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng và trưa cùng ngày 24/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus corona Vũ Hán.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.


Bệnh nhân 1019 ở Đà Nẵng từng 4 lần xét nghiệm âm tính trước khi dương tính COVID-19