Bé trai sơ sinh bị bỏ ven đường trong đêm mưa lạnh đã hồi phục sau hơn 1 tuần chăm sóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng dây rốn hoại tử, cơ thể bị kiến đốt, hiện sức khỏe cháu bé đã bình phục tốt sau hơn 1 tuần chăm sóc.

Ngày 11/6, Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM cho biết, tại đây đã tiếp nhận và chăm sóc cho một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi thương tâm.

Cụ thể theo báo Dân Trí, đêm 4/6, người dân tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh phát hiện một bé sơ sinh nằm bên đường giữa trời mưa lạnh trong tình trạng không có đồ cá nhân, không có bất kỳ thông tin gì về nhân thân.

Cùng với việc ủ ấm cho bé, người dân đã liên hệ với chính quyền địa phương, đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM cấp cứu. Cháu nhập viện vào nửa đêm, cân nặng 2,5 kg, chưa được cắt rốn, vùng rốn có biểu hiện nhiễm trùng, hoại tử, bốc mùi hôi. Ngoài ra, trên cơ thể của bé còn bị nhiều nốt kiến đốt.

Cháu bé bị kiến đốt, nhiễm trùng rốn khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu hiện đã hồi phục tốt. (Nguồn: Dân Trí/CAND)

Báo CAND cho biết, sau gần 1 tuần điều trị tại khoa Sơ Sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện, bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Bệnh viện và chính quyền địa phương đang theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Điều dưỡng Đinh Anh Dũng - Khoa Cấp Cứu chia sẻ: "Trong suốt hơn 3 năm làm nghề, em chưa gặp một ca nào như thế này. Chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường đường xá đêm mưa lạnh lẽo rất bẩn...".

Việt Nam

Bé trai sơ sinh bị bỏ ven đường trong đêm mưa lạnh đã hồi phục sau hơn 1 tuần chăm sóc