Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, tiên lượng nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé Nguyễn Văn An (bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga) vẫn nguy kịch sau 16 ngày điều trị, có hiện tượng kháng kháng sinh, tiên lượng nặng.

MBác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho truyền thông trong nước biết, hiện bé vẫn thở máy, tình trạng nhiễm trùng huyết chưa được khống chế.

Tuy phổi của bé không còn xẹp, không suy gan, suy thận nhưng những ngày gần đây, các bác sĩ ghi nhận tình trạng kháng kháng sinh của bệnh nhi. Hiện các bác sĩ đang nỗ lực cứu sống bé.

Trước đó, tối ngày 11/6, sau gần 3 ngày được người dân phát hiện, đưa đến viện trong tình trạng người bám đầy dòi, đặc biệt ở vùng mắt, tai, mũi và cuống rốn, hiện tình trạng sức khoẻ cháu bé Nguyễn Văn An (1 tuần tuổi) bị bỏ rơi ở hố ga đã ổn định.

Bé An hé mở mắt vào ngày 11/6. (Nguồn ảnh: BV cung cấp)

Chia sẻ với báo chí thời điểm trên, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, đôi mắt của bé An đã hé mở, có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của con không phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh.

Bác sĩ Thái Bằng Giang nhận định, "sự sống của bé trai là điều kỳ diệu". Bị bỏ rơi ở môi trường hố ga bẩn và dưới cái nắng nóng gần 40 độ C, bé vẫn kiên cường sống.

Ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong một hố ga không mảnh vải che thân.

Khi phát hiện, cơ thể bé thâm tím, bốc mùi hôi dưới hố gas, bị kiến, giòi bám đầy mắt, tai, mũi, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Người phụ nữ tên P.T.T (31 tuổi, quê Hà Nam) được xác định là mẹ bé. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con, sau khi đẻ xong đã bỏ rơi bé.

Việt Nam Xã hội

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, tiên lượng nặng