Bé sơ sinh không mặc quần áo, bọc trong túi bóng đặt dưới gốc cây giữa trời mưa bão ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn (TP. Hà Nội) cho biết, địa phương vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực nhà văn hoá thôn Bắc Thượng.

Truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ anh Vũ Quang Huy (là tài xế taxi, người phát hiện và đưa cháu bé tới bệnh viện) cho biết, vào khoảng 17h30 ngày 15/10, anh đi qua khu vực nhà văn hoá thôn Bắc Thượng thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc oe oe, tưởng là tiếng mèo kêu anh xuống xem.

Khi lại gần, anh Huy thấy tiếng khóc phát ra từ bọc túi nilon màu đen ở bãi rác, gần gốc cây nhãn. Mở túi nilon ra anh hoảng hồn thấy một bé trai mới đẻ, còn nguyên dây rốn, không được mặc quần áo, người tím tái.

Bé sơ sinh được phát hiện trong tình trạng không được mặc quần áo, bọc trong túi bóng đặt dưới gốc cây giữa trời mưa bão ở Hà Nội.
Bé sơ sinh được phát hiện trong tình trạng không được mặc quần áo, bọc trong túi bóng đặt dưới gốc cây giữa trời mưa bão ở Hà Nội. (Ảnh tổng hợp)

Thời điểm phát hiện cháu bé, trời đang mưa rất to, anh liền ôm bé cho lên ô tô, bật điều hoà để ủ ấm một lúc. Đến khoảng 17h40 cùng ngày anh đưa bé lên Trạm y tế xã Tiến Quang sơ cứu. Sau đó, người đàn ông này đã đưa bé ra Bệnh viện Sóc Sơn cấp cứu.

"Tôi ở viện với cháu đến nửa đêm mới về, hiện sức khoẻ cháu ổn định rồi. May tôi phát hiện ra cháu kịp thời, để cháu ở ngoài mưa lúc nữa tôi sợ cháu sẽ không được làm người như bây giờ", anh Huy nói.

Nam tài xế cho biết thêm, cháu bé kháu khỉnh và rất đáng yêu. Anh mong người mẹ bỏ con hãy nghĩ lại mà tới đón cháu về.

Phó Chủ tịch xã Quang Tiến thông tin, bé trai này nặng 2,1 kg, hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sóc Sơn, sức khoẻ đã ổn định.

Ông Thi cho biết, trong ngày hôm nay (16/10), chính quyền xã Quang Tiến sẽ thông báo lên loa phát thanh của địa phương để tìm người thân cho cháu bé. Trong vòng 7 ngày không ai tới nhận, chính quyền sẽ làm theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Bé sơ sinh không mặc quần áo, bọc trong túi bóng đặt dưới gốc cây giữa trời mưa bão ở Hà Nội