Bé sơ sinh da vảy cá ở Lào Cai đã hồi phục, được chỉ định xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 26/10, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình cho biết, bé sơ sinh quê Lào Cai mắc bệnh rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis (da vảy cá) điều trị tại đơn vị này đã hồi phục và được chỉ định xuất viện.

Trong 8 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quang Bình, trẻ được nằm lồng ấp, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, chăm sóc da tại chỗ, dưỡng ẩm, thở oxy, dùng các loại thuốc chống nhiễm trùng.

Hiện trẻ có tiến triển như tự thở, tiêu hóa tốt, các vảy trên da không còn nứt nẻ, chảy máu và mọc da mới.

Bác sĩ Phạm Thanh Hà cho biết, từ những chuyển biến tích cực, bé có thể sống tại môi trường ngoài cộng đồng. Ngoài ra, bệnh viện đã cấp thuốc và hướng dẫn cho người nhà bệnh nhi về cách chăm sóc, vệ sinh cho bé tại gia đình.

Em bé sơ sinh ở Lào Cai chào đời toàn thân bọc vảy trắng, không có mắt rõ ràng
Em bé sơ sinh ở Lào Cai chào đời toàn thân bọc vảy trắng, không có mắt rõ ràng. (Ảnh: PhapluatPlus)

Như đã đưa tin trước đó, một sản phụ 31 tuổi, quê huyện Bảo Yên (Lào Cai) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) để theo dõi trước sinh.

Đến chiều ngày 13/10, bé sơ sinh chào đời có biểu hiện toàn thân bọc vảy trắng, không có mắt rõ ràng, miệng có hình hài lạ thường và liên tục khóc.

Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quag Bình cho biết, cơ thể bé có vẻ rất yếu, đụng đến cơ thể bé có hiện tượng chảy máu và đau đớn.

Các bác sĩ cho biết, bé mắc chứng bệnh da vảy cá - Harterquin ichthyosis, chứng bệnh rất hiếm gặp (chỉ gặp ở 1/500.500 trẻ em) do đột biến gen lặn trên nhiễm sắc thể số 2.

Đây là đứa con thứ 2 được sản phụ này hạ sinh, con cả của chị hoàn toàn bình thường không mắc bệnh lạ.


Bé sơ sinh da vảy cá ở Lào Cai đã hồi phục, được chỉ định xuất viện