Bé sơ sinh bị phá bỏ ở tuần thai thứ 31 đã về nơi ở mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 15/9, bé sơ sinh bị phá bỏ ở tuần thai thứ 31 Nguyễn Bình An đã được về nơi ở mới là một Trung tâm bảo trợ thuộc Sở LĐ-TBXH Hà Nội.

BS Thái Bằng Giang, Trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, Bình An hiện hoàn toàn tỉnh táo, không suy hô hấp, tự thở hoàn toàn, có thể ăn sữa qua bình, đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Theo BS Giang, giai đoạn khó khăn nhất với Bình An đã qua, tình hình của bé đã được kiểm tra kỹ trước khi ra viện. Bình An được xác định toàn trạng rất tốt, không có nguy cơ nào đáng kể về sức khỏe.

Bình An được xác định toàn trạng rất tốt, không có nguy cơ nào đáng kể về sức khỏe.
Bình An được xác định toàn trạng rất tốt, không có nguy cơ nào đáng kể về sức khỏe. (Ảnh chụp từ video)

Bình An được đón về một Trung tâm bảo trợ xã hội của Sở LĐ-TBXH Hà Nội để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 12/9, BS Giang cho biết, một bé trai mới sinh 30 phút, được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn đã sống lại kỳ diệu.

Cụ thể, lúc 20h ngày 4/7, em bé được nhóm thiện nguyện đưa từ một cơ sở nạo phá thai ở Hà Nội vào cấp cứu, bé mới chào đời được khoảng 30 phút. Bé được đặt tên là Nguyễn Bình An.

Thời điểm nhập viện, Bình An chỉ nặng 1.6 kg, đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, toàn thân tím tái, hạ thân nhiệt nặng, chỉ còn 34.8 độ C trong khi thân nhiệt bình thường trên 36,5 độ.

Bình An được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn.
Bình An được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn. (Ảnh chụp từ video)

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cho bé thở máy, bơm thuốc hỗ trợ hô hấp vào phổi, theo dõi huyết áp, nuôi dưỡng tĩnh mạch, truyền kháng sinh, truyền thuốc.

Khoảng 4 tiếng sau, bé diễn biến xấu hơn, huyết áp tụt, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiếp tục cho bé chuyển sang máy thở cao tần HFO (loại máy thở hiện đại nhất cho sơ sinh).

May mắn, bệnh nhi đáp ứng tốt, dần qua cơn nguy kịch. Sau 5 ngày thở HFO, bé chuyển thở máy thường 14 ngày trước khi được thở hỗ trợ áp lực và thở oxy. Ngày 13/8, bé được cho dừng thở oxy. (Xem tiếp tại đây)


Bé sơ sinh bị phá bỏ ở tuần thai thứ 31 đã về nơi ở mới