Bé gái 2 tuổi tại Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

CDC Hà Nam vừa thông tin về 2 trường hợp mới nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan ổ dịch xã Công Lý, huyện Lý Nhân, trong đó có một bé gái 2 tuổi.

CDC Hà Nam cho hay:

Bệnh nhân thứ nhất là nam giới, có mã bệnh BN5591, là cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại ổ dịch thôn Phú Đa, xã Công Lý (huyện Lý Nhân). Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Hà Nam từ ngày 17/5 sau khi tiếp xúc với bệnh nhân BN4157.

Bệnh nhân thứ 2 là bé gái 2 tuổi, có mã bệnh BN5592. Cháu bé có liên quan dịch tễ với các ca bệnh gồm: BN4224, BN4225BN4374.

Cụ thể: cháu bé đã được cách ly tập trung cùng bố mẹ tại Bệnh viện Bạch Mai (cơ sở Hà Nam) từ ngày 17/5 sau khi bà nội có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước ngày cách ly, bé không đến lớp và ở nhà cùng gia đình nên không có sự lây nhiễm cho các bạn cùng lớp.

Ngày 24/5, bé được Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi được Bệnh viện Bạch Mai (cơ sở Hà Nam) công bố kết quả xét nghiệm, cháu bé được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Đến nay, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận tổng số 39 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 19 bệnh nhân có liên quan đến ổ dịch thôn Phú Đa, xã Công Lý, huyện Lý Nhân. 8 người trong số đó đã khỏi bệnh, trở về tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Thuỳ Dung


Bé gái 2 tuổi tại Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2