Bắt vụ buôn lậu gỗ, đá quý trị giá hơn 29 tỉ đồng tại biên giới Quảng Trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện và bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý lớn từ Lào về Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay.

Sáng nay (27/9), tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Đakrông, Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đã phát hiện và bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý lớn từ Lào về Việt Nam.

Trong đợt thực hiện kế hoạch về việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu An Trần (địa chỉ số 37 Trần Đại Nghĩa, phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) khi đang làm thủ tục thông quan từ Lào vào Việt Nam.

Theo Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, để có thể bắt giữ được chuyến hàng này, lực lược chức năng đã theo dõi và điều tra trong một thời gian khá lâu.

Trong quá trình theo dõi, cơ quan chức năng đã phát hiện được phương thức cất giấu số hàng hóa trên bằng cách thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe ô tô để cất giữ hàng hoá.

Bên cạnh đó, các xe hàng này cũng lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn hàng bị cấm và hàng được phép xuất, nhập cảnh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển khoảng 450 m3 gỗ các loại và gần 11.000 kg đá phấn quý với tổng trị giá ước tính ban đầu trên 29 tỉ đồng.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện Công ty này đã khai báo gian lận vượt 84 m3 gỗ so với tờ khai nhập khẩu hàng hoá; hơn 77 m3 gỗ quý hiếm gồm: gỗ cẩm lai, gỗ trắc, trị giá hơn 8 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong các container, lực lượng chức năng còn phát hiện gần 11.000 kg đá phấn không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa, trị giá ước tính gần 6 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng phối hợp điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Bắt vụ buôn lậu gỗ, đá quý trị giá hơn 29 tỉ đồng tại biên giới Quảng Trị