Bắt tạm giam người phụ nữ ở Bắc Giang dìm chồng chết ngạt trong chậu nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bực tức vì bị chồng say rượu chửi mắng, bà Nguyễn Thị Nga (41 tuổi) lấy băng dính dán miệng, dìm chồng chết ngạt trong chậu nước.

Ngày 11/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Nga (41 tuổi, ở thôn Thành Long, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng) để điều tra về tội Giết người.

Vụ án xảy ra hơn 3 tháng trước, sau thời gian dài che giấu cái chết của chồng, ngày 3/3 bà Nga đã ra đầu thú.

Theo điều tra, trước đó, khoảng 15h ngày 9/2 (28 Tết Tân Sửu), khi bà Nga và con gái 4 tuổi đang ngồi xem tivi ở phòng khách thì chồng bà là ông Dương Xuân Mận (49 tuổi) về nhà trong tình trạng say rượu.

Thấy ông Mận quần áo ướt, bẩn, ngã úp mặt xuống bậc cửa, bà Nga liền đỡ dậy nhưng bị chồng chửi bới, bóp cổ.

Bực tức, bà Nga đi lấy một đoạn dây vải dài khoảng 70cm trói 2 tay ông Mận và tìm quần áo thay cho chồng.

Khoảng 20 phút sau, bà Nga bưng một thau nước và cầm khăn vải mang đến lau rửa cho chồng. Tuy nhiên, khi vừa dùng kéo cắt dây trói tay, bà Nga tiếp tục bị ông Mận túm tóc, chửi bới.

Tức giận, bà Nga lấy băng dính dán miệng chồng và dìm mặt ông vào thau nước khoảng 1 phút. Thấy ông Mận mở mắt ra xong lại nhắm, bà Nga cắt băng dính dán ở miệng rồi thay quần áo, bế ông lên giường ngủ.

Đến 22h cùng ngày, bà Nga gọi chồng dậy nhưng không thấy trả lời, lại gần sờ vào chân tay thì thấy lạnh nên đã gọi mọi người đưa ông Mận đi bệnh viện nhưng ông Mận đã tử vong.

Thời điểm đó khi khai với nhà chức trách, bà Nga và gia đình trình báo nạn nhân tử vong do say rượu, ngã ở thềm nhà. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện trên cơ thể nạn nhân có một số vết thương và nhiều biểu hiện nghi vấn khác. Kết luận giám định cho thấy, ông Mận chết do ngạt nước.

Về phía bà Nga, sau khi làm đám tang cho chồng, bà này có biểu hiện lo sợ. Đến ngày 3/3, bà Nga đã ra đầu thú dưới sự vận động của an huyện Yên Dũng.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga về hành vi giết người và đã được Viện kiểm nhân dân huyện Yên Dũng phê chuẩn.

Việt Nam Xã hội

Bắt tạm giam người phụ nữ ở Bắc Giang dìm chồng chết ngạt trong chậu nước