Bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ mẹ già ở Long An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Trần Thị Hoa (56 tuổi) đã bị bắt tạm giam để làm rõ hành vi bạo hành, chửi mắng, đánh đập người mẹ già 79 tuổi.

Chiều nay (ngày 8/9), cơ quan chức năng huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hoa (sinh năm 1964, ngụ xã Long Hòa, tỉnh Long An). Bà Hoa bị bắt để điều tra hành vi “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại Điều 185, Bộ Luật Hình sự, theo báo Tiền phong.

Trước đó, ngày 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một video dài khoảng 7 phút, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một cụ bà. Sau đó, thông tin xác nhận người phụ nữ đó là bà Hoa đang ngược đãi người mẹ 79 tuổi vào tháng 11/2019. Khi đó, bà Hoa đã liên tục chửi bới, xưng mày tao, dùng chổi đánh vào mặt, đầu bà cụ. Bị đánh, bà cụ chỉ ngồi co trên giường, đưa tay đỡ.

Hiện bà cụ đã mất khoảng một tuần (ngày 2/9). Còn người quay video là con gái bà Hoa, 32 tuổi.

Ngày 2/9, anh họ bà Hoa đến dự tang lễ bà cụ. Ông được con gái bà Hoa kể lại việc bà ngoại bị mẹ đánh đập, chửi mắng. Sau đó, ông này đã chia sẻ video do cô gái gửi lên mạng xã hội.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Hoa thừa nhận hành vi ngược đãi, bạo hành mẹ mình như trong clip. Theo bà Hoa, bà bức tức việc mẹ mình không để lại tài sản, trong khi chỉ một mình bà nuôi dưỡng mẹ.

Người con gái liên tục đánh mẹ già. (Ảnh từ clip)
Người con gái liên tục đánh mẹ già. (Ảnh từ clip)

Khi clip trên chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người đã bày tỏ quan điểm phẫn nộ, bức xúc trước hành vi bạo hành cụ bà của người phụ nữ.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh - Đoàn luật sư TPHCM - cho biết, hành vi đánh đập, đối xử tệ bạc với chính mẹ của mình là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội và rất đáng bị lên án. Đồng thời, hành vi này còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, theo báo Dân trí.

"Nếu hành vi diễn ra thường xuyên thì người phụ nữ này có dấu hiệu của Tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” được quy định tại Điều 185 Bộ luật Hình sự 2015. Theo điểm a khoản 2 Điều 185 BLHS thì hành vi ngược đãi hoặc hành hạ cha mẹ là người già yếu sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm", ông Chánh nhấn mạnh.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ mẹ già ở Long An