Bất ngờ phát hiện băng đạn gần 100 viên bỏ dưới gốc cây trong Công viên ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đi mua sắm ở hội chợ Công viên 29/3, người đàn ông bất ngờ phát hiện túi đạn gồm băng đạn gần 100 viên bỏ ở gốc cây.

Chiều 5/1, thông tin với Thanh Niên, Công an Q.Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đã bàn giao băng đạn gần 100 viên cho BCH Quân sự Q.Thanh Khê để tiêu hủy theo quy định.

Cụ thể theo công an Q.Thanh Khê, vào 11h cùng ngày, công dân tên H. (trú tổ 2, P.Hòa Khê) giao nộp 92 viên đạn các loại, cùng 4 hộp tiếp đạn cho Công an P.Hòa Khê (Q.Thanh Khê).

Ông H. cho biết, buổi sáng ông đến Công viên 29.3 (đường Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê) mua sắm ở hội chợ, trong khi ngồi chơi ở một gốc cây, ông phát hiện một túi đựng áo mưa.

Giở ra xem, ông H. bất ngờ phát hiện số đạn còn mới nằm trong túi áo mưa. Do đó, ông đã mang về Công an P.Hòa Khê nơi ông cư trú để giao nộp băng đạn gần 100 viên này.

Một sự việc tương tự xảy ra trước đó, ngày 18/12, anh Nguyễn Phúc Hậu (38 tuổi), chủ đại lý thu mua ve chai ở TP. Tân An (Long An) đến Công an phường 7 để giao nộp 4 thùng đạn đại liên.

Ông Hậu giao nộp 4 thùng đạn đại liên trong đó, 2 thùng có nắp và 2 thùng không nắp. (Ảnh tổng hợp)

Ông Hậu cho biết, vào sáng cùng ngày, ông mua chiếc thùng đạn từ hai vợ chồng làm nghề thu gom ve chai dạo. Khi thu mua, ông cân và trả vợ chồng người thu gom gần 200.000 đồng mà không mở ra xem.

Khi người bán rời đi, ông Hậu mở thùng đạn và phát hiện có 200 viên đạn bên trong còn khá mới, nên đã giao nộp cho Công an phường 7, TP. Tân An.

Lãnh đạo Công an TP. Tân An cho hay, loại đạn trên là đạn M60 còn sót lại, do được bảo quản kỹ nên nhìn còn rất mới.

Việt Nam Xã hội

Bất ngờ phát hiện băng đạn gần 100 viên bỏ dưới gốc cây trong Công viên ở Đà Nẵng