Bắt nghi phạm nổ súng bắn 2 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Cao Trọng Phú (SN 1962, Nghệ An) thừa nhận với nhà chức trách đã trực tiếp cầm súng bắn khiến hai người đàn ông tử vong tại chỗ.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) cho biết, chiều nay (30/4), cơ quan điều tra đã lấy lời khai của nghi can Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An) để làm rõ vụ án khiến hai người tử vong.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi ông Phú đang có mặt tại nhà riêng ở xóm 7 (xã Nghi Kim) thì có 3 người điều khiển chiếc xe Jeep BKS 72M-7353 gồm: Ngô Quang Hưng (SN 1979) trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP. Vinh; Đặng Ngọc Anh (SN 1956) quê tại phường Quang Trung, TP. Vinh, hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP. HCM cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà ông Phú để hỏi chuyện do mâu thuẫn về kinh tế trong quá trình làm ăn.

Tại đây, hai bên đã xảy ra to tiếng. Ông Phú đã dùng súng bắn làm ông Hưng và ông Ngọc Anh tử vong, người còn lại chạy thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phú ở trong khuôn viên ngôi nhà 3 tầng kiên cố. Hàng trăm người thuộc các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An cùng chó nghiệp vụ, xe bọc thép đã tiếp cận hiện trường kêu gọi ông Phú ra đầu thú.

Gần 6 tiếng sau, khoảng hơn 14h chiều cùng ngày, ông Phú đã buông vũ khí và bị cảnh sát áp giải lên xe chuyên dụng.

Ông Phú cho hay, trước đó, ông từng có thời gian dài làm ăn bên Campuchia nên đã mua khẩu súng ở bên đó cất giấu nhằm phòng thân. Khi trở về Việt Nam, ông Phú cũng đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam. Khoảng 5 năm trước, ông trở về quê xây nhà.

Được biết, bình thường ông Phú sống khép kín, ít qua lại với hàng xóm, cho đến khi vụ việc xảy ra vào sáng nay.

Cơ quan điều tra đã thu giữ khẩu súng của ông Phú, trong đó còn 1 viên đạn, cùng một số vỏ đạn tại hiện trường và đưa đi giám định.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Bắt nghi phạm nổ súng bắn 2 người tử vong