Bắt giữ taxi chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã phát hiện và bắt giữ một taxi chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Chiều 10/12, ông Nguyễn Trường Sơn, đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) bắt giữ 1 xe taxi vận chuyển 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, vào 8h55 cùng ngày, tại km104+700 khu vực Trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tổ CSGT phối hợp Công an huyện Hữu Lũng phát hiện taxi biển số 98A 184.XX có nghi vấn nên đã ra lệnh dừng để kiểm tra.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên xe chở 4 người nước ngoài. Làm việc với tổ công tác, lái xe Lăng Kỳ S (sinh năm 1988, trú tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) cho biết, do những người này vẫy xe dọc đường nên không biết là người nước ngoài.

Trong khi di chuyển, lái xe thấy nhóm người có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã báo tổng đài. Công ty taxi này đã thông tin cho cơ quan Công an.

Công an đã đưa xe cùng toàn bộ người trên xe về trụ sở Công an huyện để làm việc. Tại cơ quan công an, những người này thừa nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để khảo sát thị trường làm ăn.

Công an cho biết, cả 3 người trên xe đều có hộ chiếu mang quốc tịch Trung Quốc, một người không có giấy tờ tùy thân nhưng cũng khai nhận là người Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hữu Lũng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Nam Chính trị

Bắt giữ taxi chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam