Bắt giữ nghi can sát hại 2 vợ chồng già trước sân nhà ở Thanh Hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự Vũ Tiến Long (sinh năm 1998, ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung) để điều tra về hành vi Giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Đà Sơn sáng 7/10.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng hơn 6h sáng ngày 7/10, người dân ở thôn Đà Sơn phát hiện ông Nghiễn (70 tuổi) và vợ ông là bà Kiện (57 tuổi, cùng ngụ thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung) chết trong đêm, trên cơ thể có nhiều vết đâm chém, quanh nhà có nhiều vệt máu loang.

Hiện trường xảy ra sự việc là một căn nhà cấp 4 ba gian đã cũ, không có tường bao quanh. Hàng xóm cho hay, rạng sáng có nghe tiếng động lạ phát ra từ nơi ở của các nạn nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo kết quả điều tra, trên cơ thể, ông Nghiễn bị 18 vết dao đâm, bà Kiện bị 25 vết dao đâm, trong đó, nhiều vết đâm vào các vị trí hiểm yếu như: tim, phổi, thận; tài sản trong nhà có dấu hiệu bị lục soát. Hiện trường vụ án xảy ra tại khu vực dân cư thưa thớt, ít người qua lại, có nhiều nhà bị bỏ hoang.

Sau 48 giờ điều tra, truy xét, đến khoảng 11 giờ ngày 9/10, Vũ Tiến Longđã bị bắt giữ khi nghi phạm này đang chơi game tại một quán Internet ở tiểu khu 3 (thị trấn Hà Trung). Cơ quan chức năng thu giữ 2 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông Nghiễn, bà Kiện và 1 dao bấm dạng gấp là các tang vật của vụ án.

Tại cơ quan công an, Vũ Tiến Long khai nhận, do nghiện game, cần có tiền tiêu xài nên nghi phạm đã ở tại ngôi nhà bỏ hoang gần nhà ông Nghiễn, bà Kiện để chờ cơ hội đột nhập trộm cắp.

Khoảng 4h00 sáng 7/10, Long mang theo 1 dao bấm đi từ ngôi nhà hoang cách nhà 2 nạn nhân khoảng 15 m rồi trèo tường rào đột nhập vào khu bếp để lục soát, kiếm đồ có giá trị để trộm cắp.

Vũ Tiến Long đâm chết 2 cụ già bằng hàng chục nhát dao để lấy tiền chơi game.
Vũ Tiến Long đâm chết 2 cụ già bằng hàng chục nhát dao để lấy tiền chơi game. (Ảnh tổng hợp)

Nghe tiếng chó sủa, ông Nghiễn và bà Kiện từ trong nhà chạy ra sân thì bắt gặp nghi phạm bỏ chạy nên định bắt giữ đối tượng. Bị phát hiện, Long đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào nạn nhân khiến 2 người gục chết ngay tại sân.

Long vào nhà của 2 nạn nhân lục soát lấy đi 2 chiếc điện thoại di động, sau đó trở lại ngôi nhà hoang cất giấu con dao gây án rồi đi lên thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game coi như không có chuyện gì xảy ra. Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Vũ Tiến Long từng là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, nghiện game nặng, bỏ học từ năm 2015.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ nghi can sát hại 2 vợ chồng già trước sân nhà ở Thanh Hóa