Bắt giữ đối tượng đưa 4 phụ nữ mang thai qua Trung Quốc chờ đẻ để bán trẻ sơ sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nga chủ động làm quen, rủ 4 phụ nữ đang mang thai người dân tộc tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc đẻ con để bán trẻ sơ sinh với giá 70 triệu đồng.

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Văn Nga (sinh năm 1989, trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 4/2020, qua mạng xã hội Wechat, một người phụ nữ Việt Nam sống tại Trung Quốc gọi điện cho Cụt Văn Nga tìm phụ nữ mang thai đưa sang Trung Quốc và trả tiền công 7.000 NDT (khoảng 25 triệu đồng).

Sau khi nhận lời, Nga đã chủ động làm quen và rủ 4 phụ nữ đang mang thai người dân tộc trú tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc đẻ con để bán trẻ sơ sinh với giá 70 triệu đồng.

Ngày 5/10, Nga đưa 4 người phụ nữ trên đến một nhà nghỉ ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc để chờ người đón sang Trung Quốc.

Tại đây, Nga tiếp tục nhận lời đưa Lô Thị Linh (29 tuổi) trú cùng quê để xuất cảnh trái phép tìm việc làm.

Đến chiều 6/10, một người đàn ông lái xe ô tô đến nhà nghỉ đón nhóm người này rồi đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên huyện Văn Lãng để sang Trung Quốc thì bị phát hiện bắt giữ.

4 người phụ nữ sau đó được đưa vào Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để chăm sóc và phục vụ quá trình điều tra.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ đối tượng đưa 4 phụ nữ mang thai qua Trung Quốc chờ đẻ để bán trẻ sơ sinh