Bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm người đánh đập nam thanh niên rồi trùm đầu chôn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 30/3, phó trưởng Công an TP. Vinh (Nghệ An) Phạm Thành Long cho biết, đơn vị vừa bắt Nguyễn Trọng Dương, đối tượng cầm đầu trong vụ nam thanh niên bị đánh đập, chùm đầu chôn sống.

Trước đó, sau khi biết tin băng nhóm mình bị bắt liên quan đến đoạn clip "chôn sống" nam thanh niên 17 tuổi, Nguyễn Trọng Dương từ Nghệ An đã lẩn trốn ra Hà Nội.

Cơ quan điều tra cho biết, Dương làm nghề cầm đồ ở TP. Vinh. Sau khi biết tin băng nhóm mình bị công an bắt liên quan đến đoạn clip "chôn sống" nam thanh niên 17 tuổi, Dương từ Nghệ An đã lẩn trốn ra Hà Nội.

Khi công an đang xác minh về clip "chôn sống" nam thanh niên và triệu tập 13 người trong nhóm thì Dương đăng tải trên trang cá nhân với nội dung cho rằng, đây chỉ là một trò đùa gia đình nạn nhân làm để câu like và bản thân Dương không liên quan vụ việc.

Tuy nhiên theo báo Tuổi Trẻ, đến tối 29/3 Nguyễn Trọng Dương bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Như vậy, đến nay Công an TP. Vinh đang tạm giữ 14 người liên quan vụ việc để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Như đã đưa tin, chiều 27/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang lấy lời khai 13 người để điều tra vụ “clip hành hạ, chôn sống nam thanh niên".

Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, 13 đối tượng liên quan (đều ngụ ở TP. Vinh) có mặt trong clip và địa điểm xảy ra vụ việc đã được triệu tập để lấy lời khai.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người bị “hành hạ, chôn sống” trong clip là N.Q.V (sinh năm 2004, ngụ thị trấn Xuân An, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, V. mượn xe máy của một thanh niên ngụ TP. Vinh rồi cầm cố để lấy tiền. Sau đó, một nhóm thanh niên ở Nghệ An đến nhà V. để đòi lại xe thì được bố của V. nhờ nhóm người này “dạy dỗ” con mình.

Nhóm thanh niên này đã đưa V. ra bờ sông Lam, đào hố, trói V. lại, bắt quỳ xuống rồi đánh V. và buộc V. nằm xuống hố để “chôn sống”.

Toàn bộ sự việc “hành hạ, chôn sống” V. được quay clip và đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Những hành vi trong clip là vi phạm pháp luật. Hiện nhóm người trên đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về những tội danh như: Bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác và một số tội danh khác.

Video: Nhóm người thực hiện trong clip 'hành hạ, chôn sống” khai gì?

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm người đánh đập nam thanh niên rồi trùm đầu chôn sống