Bắt giữ 3 nghi phạm đưa 50 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an Đà Nẵng vừa bắt được 3 nghi phạm, trong đó có 2 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc, liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Chiều 21/7, Công an Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ 3 người liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép trên địa bàn thành phố mà không khai báo.

Trước đó, tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cơ quan chức năng đã phát hiện 21 Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp, không khai báo y tế để phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

Sau đó, dựa trên một số thông tin do nhóm này khai nhận, Công an Quảng Nam và Đà Nẵng tiếp tục phát hiện và đưa 24 người Trung Quốc lưu trú tại các quận ở thành phố về cách ly tập trung tại khách sạn 55 - 57 đường Loseby (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Tiếp đó, Công an Đà Nẵng còn đưa 5 người Trung Quốc khác cách ly tập trung tại Bệnh viện 199 (đường Nguyễn Công Trứ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Những người Trung Quốc này đều âm tính với Covid-19, tuy nhiên vẫn phải cách ly theo quy định.

Như vậy tổng cộng đã có ít nhất 50 người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tối 21/7, Công an Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đang tiến hành điều tra theo quy định.

Một số nguồn tin nói với công an địa phương rằng những người Trung Quốc này nhập cảnh theo đường bộ (đường mòn) và đến Hội An để làm việc.

"Họ đi đường tiểu ngạch, đường rừng, biên giới vô như vậy là quá nguy hiểm bởi bản thân họ có biết mình mắc bệnh hay không, tiếp xúc những ai. Giả sử những người này mà xét nghiệm có trường hợp dương tính thì quá nguy hiểm", Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai nói.

Xem thêm:


Bắt giữ 3 nghi phạm đưa 50 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam