Bắt cựu chủ tịch xã vận chuyển hàng nghìn viên ma túy tổng hợp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang cựu Chủ tịch xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) vận chuyển heroin và ma tuý tổng hợp.

Sáng 31/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng chức năng huyện Bát Xát đã vây bắt thành công một trường hợp mua bán trái phép 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp xảy ra tại khu vực xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Cụ thể, khoảng 18h50 ngày 30/5, tổ công tác Công an xã Bản Vược phối hợp cùng đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Bát Xát) tiến hành kiểm tra và phát hiện một người đàn ông chạy xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển chất cấm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người đàn ông này có một bọc vải dù màu xanh, bên trong có một gói nilon hình chữ nhật, chứa chất bột khô màu trắng (heroin) và 8 gói nilon nhỏ bên trong có chứa 1.600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ và đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Theo cơ quan Công an, người bị bắt tên là Tẩn A Khé (42 tuổi, trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Tẩn A Khé khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định mua bán ma túy. Khé đã liên hệ và đi về Thanh Hóa mua số ma túy trên từ một người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 120 triệu đồng. Khé đã trả trước 60 triệu đồng và sẽ trả nốt số tiền còn lại sau khi bán xong ma túy.

Khi Khé điều khiển xe máy đến tỉnh lộ 158, thuộc tổ 1 xã Bản Vược, huyện Bát Xát thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đặc biệt, Tẩn A Khé từng là Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai từ tháng 3/2002 đến tháng 4/2005. Sau đó, Khé không trúng cử HĐND xã Trịnh Tường và được điều chuyển xuống làm xã đội trưởng. Đến tháng 3/2006, Khé bị buộc thôi việc.

Việt Nam Xã hội

Bắt cựu chủ tịch xã vận chuyển hàng nghìn viên ma túy tổng hợp