Bắt 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) vừa bắt giữ 9 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, sau đó lẩn trốn trong vườn điều nhà dân.

Ngày 26/4, Công an xã An Phú, UBND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để điều tra, xử lý.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h cùng ngày, lực lượng chức năng xã An Phú nhận được tin báo có nhóm người nước ngoài xuất hiện tại khu vực của xã có dấu hiệu nhập cảnh trái phép. Công an xã An Phú đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự xã, Đội dân phòng ấp An Tân, Sóc Run và người dân tổ chức các chốt chặn, vây bắt.

Đến 9h45, phát hiện nhóm người này đang di chuyển ở khu vực tổ 4, ấp An Tân, xã An Phú, lực lượng chức năng liền tổ chức bắt giữ. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng, những người này liền bỏ chạy, trốn vào các mương đào trong vườn điều của người dân.

Công an xã An Phú đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự xã cùng người dân bao vây, bắt được 9 người ngay tại đó.

Theo lời khai ban đầu, cả 9 người đều có quốc tịch Trung Quốc, sau khi nhập cảnh vào Campuchia, cả nhóm tiếp tục vượt biên trái phép theo đường mòn vào Việt Nam.

Ngay sau đó, nhân viên y tế đã tiến hành điều tra truy vết, phun khử khuẩn khu vực nơi nhóm lẩn trốn.

Hiện chính quyền địa phương huyện Hớn Quản đang tiếp tục lấy lời khai để xử lý, đồng thời tổ chức đưa 9 người đi cách ly, tập trung theo quy định.

Ngày 24/4 vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện đồng bộ các biện pháp trong phạm vi quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm ngăn chặn tình trạng xuất - nhập cảnh trái phép, tăng cường phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, lực lượng biên phòng tỉnh Bình Phước đã thành lập 62 tổ, chốt cố định, 11 tổ cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ mỗi ngày. Từ năm 2020 đến nay, lực lượng biên phòng tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, đưa đi cách ly và xử lý 82 vụ/206 người xuất - nhập cảnh trái phép (13 công dân Trung Quốc, 2 công dân Campuchia). Trong đó, khởi tố 3 vụ/8 cá nhân; xử phạt 79 vụ/183 cá nhân, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 130 triệu đồng.

Mạnh Hùng


Bắt 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam