Bắt 6 đối tượng tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23/6, Công an Quảng Ninh cho biết, đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng ở TP. Móng Cái vì có hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Voòng A Sủi (sinh năm 1997); Voòng A Hây (sinh năm 1999, là em ruột của Sủi); Nình Văn Xuân (sinh năm 2002); Phùn Quay Phóng (sinh năm 1998); Phùn Văn Dũng (sinh năm 2001), cùng trú xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Lỷ A Tằng (sinh năm 1996, ở xã Đại Dực, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Theo kết quả điều tra của công an, trong 2 ngày 9 và 10/6, tại Khu vực biên giới Mốc 1355, thuộc thôn Thán Phún (xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái), các đối tượng này đã tổ chức đón 6 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 4 nghìn nhân dân tệ một người.

Ông Phạm Đức Trọng, cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, do nhận thức pháp luật hạn chế, không có công việc ổn định, nhóm đối tượng ở TP. Móng Cái đã bất chấp thực hiện hành vi tổ chức xuất nhập cảnh trái phép để vụ lợi.

Các đối tượng trong vụ án tham gia tổ chức nhập cảnh trái phép. (Ảnh chụp màn hình)

Hành vi của các đối tượng trên đã cấu thành tội: “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” quy định tại Khoản 2, Điều 348, Bộ luật Hình sự năm 2015 và có thể nhận mức hình phạt lên đến 10 năm tù giam. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Liên quan đến 24 trường hợp người Trung Quốc hiện đang cách ly tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng), ngày 21/7 Công an Đà Nẵng cũng đã bắt giữ 3 đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó có 2 người Việt và 1 người Trung Quốc. Hiện cơ quan đã khởi tố vụ án hình sự tội tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

Trước đó tại Quảng Nam, công an tỉnh cũng phát hiện và bắt giữ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại 1 ở thị xã Điện Bàn. 21 người này sau đó được cách ly tập trung theo đúng quy định.

Việt Nam Chính trị

Bắt 6 đối tượng tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam