Đắk Lắk: Tạm giữ 12 người tham gia hỗn chiến khiến nam sinh lớp 9 tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự 12 người liên quan đến vụ giết người xảy ra tại Tỉnh lộ 8 đoạn qua buôn Sút Mgrư, xã Cư Suê,huyện Cư M’gar.

Ngày 3/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 12 người liên quan vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh thiếu niên khiến 1 nam sinh tử vong tại xã Cư Suê,huyện Cư M’gar.

12 người bị tạm giữ hình sự này trú tại huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột, gồm:

Lê Quốc Cường (sinh năm 1998)

Lê Quốc Vũ (sinh năm 2000)

Trần Huy Hoàng (sinh năm 2001)

Phạm Văn Khánh (sinh năm 2001)

Trần Nhật Nam (sinh năm 2006)

Nguyễn Đăng Đức (sinh năm 2006)

Đỗ Văn Tiên (sinh năm 2000)

Trương Ngọc Trí (sinh năm 1997)

Y Sắc Ly Niê (sinh năm 2001)

Nguyễn Tài Bắc (sinh năm 1997)

Triệu Minh Hòa (sinh năm 1999)

Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 1993)

Cụ thể sự việc, vào sáng 29/6, người dân phát hiện thi thể một nam sinh, xác định là em Y.T.B. (14 tuổi, học sinh lớp 9, trú xã Cư Suê, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bên lề đường tỉnh lộ 8, đoạn qua khu vực buôn Sút M’grư, xã Cư Suê.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra. Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn từ trước, tối 28/6, Hòa cùng nhóm bạn ở huyện Cư M’gar mang hung khí đi tìm một nhóm thanh thiếu niên ở TP. Buôn Ma Thuột để đánh nhau nhưng không tìm được. Khi đang trên đường về lại bị nhóm Y.T.B. (trú buôn Sút M’grư, xã Cư Suê) đứng bên đường Tỉnh lộ 8 dùng gạch, đá ném làm Khánh, Hòa bị thương nên 2 người này đã gọi điện cho nhóm bạn đến đánh nhóm Y.T.B.

Nhóm của Hòa, Khánh tập hợp được 12 người mang theo hung khí là dao, mã tấu, kiếm, đá… tìm đánh nhóm Y.T.B. Đến khoảng 22 giờ ngày 28/6, nhóm của Hòa, Khánh điều khiển xe máy chở nhau đến gần cổng chào buôn Sút Mgrư thì bị nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư dùng gạch, đá ném. Các đối tượng trong nhóm của Hòa và Khánh cầm hung khí đuổi đánh nhóm thanh niên chạy vào trong buôn, Y.T.B. không chạy kịp nên đã bị nhóm của Hòa và Khánh đánh dẫn đến tử vong nằm bên đường.

Vụ việc hiện vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, xử lý.


Đắk Lắk: Tạm giữ 12 người tham gia hỗn chiến khiến nam sinh lớp 9 tử vong