Bão số 3 đổ bộ vào Trung Quốc suy yếu thành ATNĐ, Bắc Bộ mưa lớn diện rộng kéo dài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bản tin phát đi lúc 9h sáng nay (11/8), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bão số 3 đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Hồi 07 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 24,3 độ Vĩ Bắc; 117,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 110km tính từ tâm bão.

Trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km, đi sâu vào đất liền tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó thành vùng áp thấp. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 3.

Chùm ảnh về vị trí và đường đi của bão số 3. (Nguồn: NCHMF)

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5.000 m nên trong chiều tối và đêm nay (11/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50 mm/12h, có nơi trên 70 mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 12/8, ở Bắc Bộ sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội ngày 11/8: Ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm nay (11/8) ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Bão số 3 đổ bộ vào Trung Quốc suy yếu thành ATNĐ, Bắc Bộ mưa lớn diện rộng kéo dài