Băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn, cảnh báo mưa tuyết ở vùng núi Bắc bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến sáng sớm ngày 8/1, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lúc 6h sáng xuống -1,4 độ C. Tại khu du lịch Mẫu Sơn và những ngọn núi cao Công Sơn, Mẫu Sơn thuộc huyện Cao Lộc, Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn) xuất hiện băng tuyết.

Ngoài ra, băng giá và sương muối xuất hiện dày đặc, phủ trắng cành cây, ngọn cỏ trên đỉnh Mẫu Sơn. Đây là lần đầu tiên trong mùa đông năm nay, băng giá xuất hiện ở xứ sở của gió và sương mù.

Trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Toàn, Phó giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn, người trực tiếp quản lý khu du lịch Mẫu Sơn cho biết, nhiệt độ giảm sâu, nhà cửa, cây cối, hoa màu, tường nhà xuất hiện băng tuyết phủ lên, mỗi lúc một dày.

Ông Toàn khuyến cáo, du khách cần thận trọng khi sử dụng các phương tiện lên/xuống Mẫu Sơn do trời mưa, buốt giá, con đường nhỏ, ngược dốc trơn trượt.

Trước đó, lúc 16h ngày 7/1, khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có nhiệt độ thấp nhất là 2,6 độ C; vùng núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Trùng Khánh (Cao Bằng) và Sa Pa (Lào Cai) đều ở ngưỡng hơn 6 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng cho biết, những khu vực núi cao ở phía bắc nêu trên sẽ có nhiệt độ dưới 0 độ C và nhiều khả năng có tuyết rơi, mưa tuyết và băng giá trong những ngày tới.

Cũng trong chiều 7/1, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai đã có công điện gửi các địa phương, yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó với đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ.

Đến sáng nay (ngày 8/1), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.


Băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn, cảnh báo mưa tuyết ở vùng núi Bắc bộ