Bằng lái 9 phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam là thật, 3 người đang xác minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm cho biết, trong 12 phi công Pakistan làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam, 9 phi công được khẳng định dùng bằng lái hợp pháp, 3 người còn lại đang tiếp tục xác minh.

Ngày 17/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam, đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi Công hàm số Pol - HNI 1/2020 thông báo danh sách 9 phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và đang có giá trị, 3 phi công còn lại đang tiếp tục xác minh.

Phía Đại sứ quán Pakistan thông báo thêm, tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của 12 phi công đang làm việc ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Tuyền thông trong nước cho biết, trước đó, cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của 12 phi công đang làm việc ở Việt Nam, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tạm dừng xếp lịch bay cho các phi công người Pakistan.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với nhà chức trách Pakistan rà soát toàn bộ hồ sơ của các phi công Pakistan và cho biết, trong tổng số có 27 người lái là người Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép..., có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam, 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Ngày 24/6/2020, nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250/860 phi công ở Pakistan sử dụng giấy phép lái máy bay giả mạo..

Vụ việc này được phanh phui sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan điều tra vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Pakistan International Airlines khiến 97 người thiệt mạng và gây hư hỏng nhiều nhà dân.

Việt Nam Xã hội

Bằng lái 9 phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam là thật, 3 người đang xác minh