TP.HCM sử dụng bản đồ COVID-19 trực tuyến hỗ trợ phòng chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sử dụng bản đồ COVID-19 trực tuyến, người dân chỉ cần điện thoại thông minh, hoặc máy tính có kết nối mạng để tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 như: vùng cách ly, điểm phong toả, điểm dịch tễ, ca dương tính, cơ sở y tế... xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trong khu vực TP. HCM.

Ngày 7/6, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP. HCM ra mắt "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19để cung cấp nhanh các thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh xung quanh khu vực người dân đang sống.

Theo Sở TT-TT, dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch được cung cấp bởi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức từ HCDC.

Bản đồ COVID-19 trực tuyến được cung cấp tại Cổng thông tin 1022 của TP. HCM tại địa chỉ: https://1022.tphcm.gov.vn/ hoặc https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Sử dụng bản đồ số COVID-19, người dân chỉ cần điện thoại thông minh, hoặc máy tính có kết nối mạng để tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 như: vùng cách ly, điểm phong toả, điểm dịch tễ, ca dương tính, cơ sở y tế... xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trong khu vực TP. HCM.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tra cứu thông tin nơi cung cấp các dịch vụ tiện ích như: địa điểm bán khẩu trang, chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng.

Hệ thống bản đồ COVID-19 còn giúp các cơ quan quản lý phân tích mật độ, thống kê số liệu để phục vụ quá trình giám sát, phòng chống dịch.

Sắp tới, Sở TT-TT và Sở Y tế sẽ nâng cấp, bổ sung một số tính năng mới của bản đồ COVID-19 như: các thông tin liên quan đến dịch bệnh trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ, cập nhật thông tin bản đồ các quận, huyện, phường, xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tìm lộ trình di chuyển phù hợp để hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đông Mai


TP.HCM sử dụng bản đồ COVID-19 trực tuyến hỗ trợ phòng chống dịch