Bác sĩ bệnh viện 103 là người dương tính tại sân bay Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ hành khách Việt Nam được xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại sân bay Nhật Bản là một bác sĩ tại bệnh viện quân y 103.

Lãnh đạo bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) xác nhận hành khách sinh năm 1991 này là bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện, theo báo Vnexpress.

Hai năm qua, cô đều sang Nhật làm nghiên cứu sinh. Bệnh viện hiện chưa biết được thời gian qua cô có đi nghỉ tại Đà Nẵng hay không.

Nữ hành khách tên Đ.T.A., sinh năm 1991, ngồi ghế 23K trên chuyến bay NH898 Hà Nội - Narita, cất cánh lúc 14h ngày 8/8, theo thông báo của đại diện Hãng hàng không All Nippon Airways (Nhật Bản).

Sau đó cô được cơ quan giám sát dịch tễ Nhật Bản test nhanh dương tính với Covid-19. Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao.

CDC Hà Nội cho biết đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định từ phía Nhật Bản để triển khai các bước tiếp theo. Bộ Y tế hiện coi trường hợp này như một ca dương tính và xử lý như một ca nhiễm, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng (khoảng 70.000 người) và yêu cầu người từng qua Đà Nẵng tự giác cách ly tại nhà, khai báo y tế và báo ngay khi có biểu hiện mắc bệnh.

Việt Nam đang trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 sau 99 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Riêng số ca mắc mới trong cộng đồng ở Việt Nam tính từ ngày 25/7 đến nay là 405 ca.

Xem thêm:


Bác sĩ bệnh viện 103 là người dương tính tại sân bay Nhật Bản