Bắc Ninh: Xuất hiện 'chùm' 11 ca mắc COVID-19, có học sinh và trẻ mầm non

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hai ngày 19 – 20/10, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận chuỗi lây nhiễm gồm 11 ca mắc COVID-19 cộng đồng ở huyện Quế Võ, liên quan đến các ca mắc tại Trường mầm non Sao Mai (TP. Bắc Ninh).

Chiều 20/10, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) Nguyễn Bá Quân cho biết, cơ quan chức năng vừa ghi nhận chuỗi lây nhiễm gồm 11 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 19/10, huyện Quế Võ ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 tại khu 3, thị trấn Phố Mới, là gia đình liên quan đến cháu bé tại Trường mầm non Sao Mai.

Ngay sau đó, huyện đã tập trung các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết để nhanh chóng xác định các ca bệnh và trường hợp có liên quan. Đến chiều 20/10, lực lượng chức năng đã ghi nhận tổng cộng 11 ca mắc liên quan đến chuỗi lây nhiễm này. Tất cả các ca mắc đều thuộc những hộ gia đình trong khu 3, thị trấn Phố Mới.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Quế Võ, đây là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ cao, phức tạp, liên quan đến nhiều người và học sinh tại các trường học ở thị trấn Phố Mới, xã Phù Lãng, xã Châu Phong (huyện Quế Võ).

Trong ngày 20/10, ngành Y tế huyện Quế Võ đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 2.000 người là các hộ dân tại khu 3, thị trấn Phố Mới cùng toàn bộ học sinh Trường Tiểu học, Trường THCS thị trấn Phố Mới để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh.

Đối với các hoạt động dạy và học, huyện đã yêu cầu các trường học trong khu vực thị trấn Phố Mới, xã Châu Phong và xã Phù Lãng tạm thời cho học sinh ngừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Chiều 20/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh đã liên tiếp phát 2 thông báo khẩn tìm người đến 11 địa điểm có liên quan đến các ca mắc COVID-19.

Đáng chú ý, thông báo khẩn này tìm người đi/đến/ở/trở về từ các trường học trong khu vực huyện Quế Võ và TP. Bắc Ninh gồm: Trường tiểu học Đại Phúc, Trường mầm non Thị trấn Phố Mới, Trường THPT Quế Võ 1.

Anh Thư


Bắc Ninh: Xuất hiện 'chùm' 11 ca mắc COVID-19, có học sinh và trẻ mầm non