Bắc Ninh thêm 42 ca mắc COVID-19, cách ly xã hội toàn huyện Thuận Thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính từ ngày 5/5 đến 14h ngày 9/5, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận tổng số 88 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 9/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, địa phương này vừa phát hiện thêm 42 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn tỉnh là 88 ca.

Các ca mắc mới này gồm 40 ca ở huyện Thuận Thành và 2 ca ở huyện Yên Phong (gồm 1 ca ở xã Đông Phong và 1 ca ở xã Tam Giang).

Như vậy, tính từ ngày 5/5 đến 14h ngày 9/5, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận tổng số 88 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Thuận Thành có 77 ca (tập trung tại xã Mão Điền); huyện Tiên Du 5 ca; huyện Lương Tài 1 ca; huyện Yên Phong 2 ca; thị xã Từ Sơn 2 ca; 1 ca ở TP. Bắc Ninh.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh đã thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh; đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cách ly vùng đối với những địa phương có ca dương tính.

Từ 14h ngày 9/5, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện cách ly xã hội toàn huyện Thuận Thành gồm: 18 xã, thị trấn; 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài giãn cách cụ thể.

Toàn huyện Thuận Thành sẽ thực hiện theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn/khu phố với thôn/khu phố, xã với xã, thị trấn với thị trấn, yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Ngoài ra, tỉnh cũng thực hiện cách ly vùng y tế 2 thôn của xã An Thịnh, huyện Lương Tài; 2 xóm thuộc khu Đa Hội, phường Châu Khê; 3 thôn thuộc 2 xã Hiên Vân và Liên Bão, huyện Tiên Du; 2 thôn thuộc xã Tam Giang và xã Đông Phong, huyện Yên Phong; 1 khu thuộc phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh.

Thuỳ Dung


Bắc Ninh thêm 42 ca mắc COVID-19, cách ly xã hội toàn huyện Thuận Thành