Bắc Ninh: Tạm đình chỉ chủ tịch xã vì để địa bàn xảy ra chùm ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch xã Nguyệt Đức (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị tạm đình chỉ công tác 1 tuần vì để trên địa bàn xã này xảy ra chùm 17 ca nhiễm COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Sáng 25/5, chính quyền huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, huyện đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đặng Thái Dũng, chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức, từ ngày 25 đến hết ngày 31/5.

Theo quyết định, ông Đặng Thái Dũng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Nguyệt Đức cho ông Nguyễn Viết Cường, phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Thuận Thành, phụ trách, điều hành UBND xã Nguyệt Đức.

Trước đó, vào đêm 23/5, tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện 1 chùm ca bệnh trong cộng đồng ở xã xã Nguyệt Đức. Ngay sau đó, địa phương này được phong tỏa và 1.300 người được xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó 17 trường hợp có kết quả dương tính.

Ngày 24/5, chính quyền tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu huyện Thuận Thành xem xét việc đình chỉ chức vụ, xử lý kỷ luật đối với chủ tịch UBND cấp xã đã để dịch bệnh lây lan do không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng thời, chính quyền tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nếu không thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch.

Tính đến 6h ngày 25/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 536 ca mắc COVID-19, trong đó huyện Thuận Thành có 403 ca. Riêng ở xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành có 23 ca mắc COVID-19.


Bắc Ninh: Tạm đình chỉ chủ tịch xã vì để địa bàn xảy ra chùm ca nhiễm COVID-19