Bắc Ninh ‘hoả tốc’ giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5. Tỉnh này hiện có 192 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 6/8 huyện, thị xã, thành phố.

Tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hoả tốc về việc thực hiện giãn cách xã hội huyện Yên Phong kể từ 14h ngày 15/5/2021.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh mới ghi nhận thêm 14 ca COVID-19 trong ngày 15/5 (Bộ Y tế chưa công bố).

Đặc biệt, huyện Yên Phong xuất hiện thêm 11 ca mắc mới, nâng tổng số ca COVID-19 ở huyện lên 16 ca, khiến huyện này trở thành vùng dịch lớn thứ 2 của tỉnh Bắc Ninh sau huyện Thuận Thành (161 ca).

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã có các huyện: Lương Tài, Tiên Du, thị xã Từ Sơn, TP. Bắc Ninh, huyện Yên Phong, huyện Thuận Thành thực hiện giãn cách xã hội. Còn 2 huyện là: Gia Bình và Quế Võ do chưa có ca mắc mới nên không thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 192 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Thuận Thành: 161 ca, Yên Phong: 16 ca, Tiên Du: 5 ca, Từ Sơn: 2 ca, TP. Bắc Ninh: 4 ca, Lương Tài: 4 ca.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu các địa phương trong tỉnh rà soát, lập danh sách người lao động làm việc tại các khu công nghiệp (tạm trú tại khu nhà trọ, khu ký túc xá), người kinh doanh tại các chợ đầu mối tại địa phương; phối hợp với ngành y tế thực hiện xét nghiệm diện rộng cho những người này để chủ động phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19.

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh; phối hợp với ngành y tế xét nghiệm diện rộng cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp cung cấp suất ăn trong khu vực tỉnh.

Tình hình COVID hôm nay

Anh Thư


Bắc Ninh ‘hoả tốc’ giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5