Bắc Ninh phát hiện chùm 12 ca mắc COVID–19 ngoài cộng đồng, Hưng Yên thêm 15 ca

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Ninh phát hiện 12 ca mắc COVID-19 qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Trong khi đó, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 15 ca ở huyện Yên Mỹ và đã được đưa đi cách ly tập trung từ trước.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, sáng 9/7, tỉnh này ghi nhận 15 ca dương tính mới (3 ca trong khu cách ly tập trung, 12 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng).

Cụ thể, trong 12 ca phát hiện trong cộng đồng, 9 ca là chùm ca bệnh tại công trường xây dựng trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh; 3 ca là lái xe tải đường dài.

Để ứng phó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh ra thông báo khẩn đề nghị tất cả những người đi đến, ở, trở về từ chợ Đại Phúc, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh từ ngày 22/6 đến nay cần liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ phòng dịch.

Những ngày qua, Bắc Ninh liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm thông qua sàng lọc cộng đồng. Tính từ ngày 6/7 đến nay, thành phố ghi nhận tổng cộng 16 ca.

Hiện, tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện cách ly y tế cho 2.633 người; trong đó, cách ly tại các cơ sở y tế 120 người, cách ly tại cơ sở tập trung 587 người, cách ly tại khách sạn 142 người, còn lại cách ly tại nhà 1.784 người. Đến nay, toàn tỉnh có 1.505 bệnh nhân được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Hưng Yên thêm 15 ca dương tính với SARS- CoV-2

Tại tỉnh Hưng Yên, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 15 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Yên Mỹ; các ca này đã được đưa đi cách ly tập trung từ trước. Tính từ ngày 21/6 đến nay, Hưng Yên ghi nhận tổng số 126 ca mắc COVID-19. Trong đó, huyện Yên Mỹ vẫn là địa phương có số ca nhiều nhất với 90 ca; huyện Khóa Châu 11 ca, Ân Thi 11 ca, Tiên Lữ 8 ca, Kim Động 4 ca, Phù Cừ 1 ca, 1 ca có địa chỉ tại Hà Nội).

Theo ngành y tế tỉnh Hưng Yên, tình hình dịch bệnh ở tỉnh này hiện nay về cơ bản đã kiểm soát được. Các địa phương cơ bản đã khoanh vùng ổ dịch; đa phần các trường hợp được phát hiện gần đây đều đã được cách ly từ trước, không ghi nhận ca trong cộng đồng.

Tỉnh yêu cầu các địa phương phải quản lý chặt chẽ người đến/ trở về địa phương từ vùng dịch; khuyến khích các thôn lập chốt kiểm soát người ra, vào thôn. Các trường hợp trở về từ vùng dịch được coi là F2, phải cách ly bắt buộc tại nhà 21 ngày, theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với chi phí bắt buộc. Các địa phương khởi động lại tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng để truy vết nhanh nhất người về từ vùng dịch.


Bắc Ninh phát hiện chùm 12 ca mắc COVID–19 ngoài cộng đồng, Hưng Yên thêm 15 ca