Bạc Liêu: Truy vết khẩn vì 2 bệnh nhân COVID-19 từng dự đám giỗ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân dương tính với dịch bệnh COVID-19 từng dự đám giỗ ở địa phương, vừa được Bộ Y tế công bố.

Chiều 10/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân COVID-19 dự đám giỗ ở Bạc Liêu.

Cụ thể, vào tối ngày 9/6, CDC Bạc Liêu nhận được thông báo từ Viện Paster TP. HCM phát hiện có 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là N.V.T (BN8819, quê ở Vĩnh Long) và H.N.P (BN8821, quê ở Đồng Tháp) có dự đám giỗ tại địa phương.

Theo thông tin ban đầu, 2 bệnh nhân này về dự đám giỗ nhà người bạn ở xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân vào ngày 22/5. Khoảng 3 ngày sau, 2 bệnh nhân quay trở lại TP. HCM. Đến ngày 5/6, Bộ Y tế đã công bố 2 người này mắc COVID-19 (BN8819 và BN8921).

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP. HCM, CDC tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng huyện Hồng Dân khẩn trương truy vết trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên, trong đó chủ yếu là khách đến dự đám giỗ.

Qua rà soát, bước đầu xác định được 23 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân nêu trên. Các trường hợp F1 hiện đã được đưa đi cách ly tập trung để theo dõi, xét nghiệm.


Bạc Liêu: Truy vết khẩn vì 2 bệnh nhân COVID-19 từng dự đám giỗ