Bạc Liêu phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi sau gần 4 tháng công bố hết dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu mới phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tái phát tại tỉnh này sau gần 4 tháng công bố hết dịch.

Ngày 15/7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này vừa phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tái phát là hộ ông La Hoàng Đen và hộ bà Nguyễn Thị Kiều Oanh (cùng thuộc ấp 3B, xã Tân Phong, TX.Giá Rai).

Hai hộ này cách nhau khoảng 2 km, tổng đàn lợn 20 con bị nhiễm bệnh và chết, mỗi con có trọng lượng khoảng 20kg.

Truyền thông trong nước cho biết, sau khi nhận tin báo của người dân về việc lợn nuôi trong chuồng chết đột ngột, cơ quan chức năng của TX.Giá Rai phối hợp Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục Thú y vùng 7 để xét nghiệm.

Kết quả mẫu xét nghiệm dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Hiện ngành chức năng TX.Giá Rai cùng người dân tiêu hủy lợn chết; đồng thời tiêu độc, khử trùng xung quanh vùng 2 ổ dịch nhằm khống chế dịch bệnh lây lan.

Tiêu hủy lợn bị nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi tại xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi hồi tháng 6/2019. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua xác minh xác định được số lượng lợn nói trên được hộ dân mua trên mạng xã hội của một trại giống tên Nghiệp ở Cầu Sập (cầu Dần Xây), thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Tuy nhiên qua kiểm tra, không có trại lợn nào như người dân cung cấp. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy xuất nguồn gốc số lượng lợn nói trên.

Được biết, cách đây gần 4 tháng, tỉnh Bạc Liêu vừa công bố hết dịch tả lợn châu Phi.


Bạc Liêu phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi sau gần 4 tháng công bố hết dịch