Bắc Giang thêm 11 ca dương tính, có 7 công nhân trong Khu công nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Bắc Giang chiêu 9/5 thông báo thêm 11 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca COVID-19 tại tỉnh này lên 16 ca (gồm 12 ca tại Khu công nghiệp Vân Trung và 4 ca tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam).

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến đầu giờ chiều 9/5, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 11 ca dương tính SARS-CoV-2 lây nhiễm cộng đồng, trong đó có 7 người là công nhân tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 8/5, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đã phối hợp với các đơn vị tuyến trên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công nhân làm việc ca đêm tại công ty TNHH ShinYoung Việt Nam.

Đến sáng 9/5, đã có khoảng 800 mẫu được lấy để mang đi xét nghiệm. Trong đó phát hiện 11 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện 11 trường hợp này vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Chùm 7 ca mới được ghi nhận là các công nhân làm việc tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), đều lây từ bệnh nhân 3243 - người làm cùng công ty, người huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, hàng ngày sang Bắc Giang làm việc.

BN 3243 đã được Bộ Y tế công bố ca bệnh sáng nay (9/5). Nhóm công nhân này sau đó tiếp tục lây nhiễm sang cho 4 người khác ở tỉnh Bắc Giang.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã rà soát được 251 trường hợp F1 và 241 trường hợp F2 liên quan đến các ca F0. Lực lượng chức năng hiện vẫn đang điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan.

Nguồn lây bệnh của nhóm công nhân này được xác định có liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang có khoảng gần 1.300 người đi từ Bệnh viện K (Hà Nội), gần 120 trường hợp từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) trở về và gần 800 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Các trường hợp này đã được xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, tới nay, Bắc Giang đã ghi nhận 16 ca dương tính, gồm 11 trường hợp mới phát hiện nói trên và 5 ca đã được Bộ Y tế công bố trước đó (gồm nữ công nhân ShinYoung quê Hữu Lũng, Lạng Sơn và 4 người trong gia đình tại Phương Sơn, huyện Lục Nam, có nguồn lây liên quan tới Bệnh viện K Tân Triều).


Bắc Giang thêm 11 ca dương tính, có 7 công nhân trong Khu công nghiệp