Bắc Giang, Phú Yên dừng khẩn cấp điểm thi tốt nghiệp THPT vì phát hiện thí sinh F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

472 thí sinh ở điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 (Bắc Giang) phải dừng dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào các ngày 7 và 8/7, và phải đi cách ly do phát hiện thí sinh F0. Trong khi đó, tỉnh Phú Yên cũng dừng khẩn cấp 2 điểm thi.

Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, học sinh L.T.K.T (xã Liên Chung, huyện Tân Yên) là học sinh lớp 12A7, trường THPT Lạng Giang số 3 đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục dự thi vào chiều ngày 6/7, theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung, em L.T.K.T đến trạm y tế xã để test nhanh COVID-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

L.T.K.T là con gái của F1 N.T.N (sinh năm 1983, đang cách ly tại trường mầm non Cao Xá, huyện Tân Yên, là công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, thành phố Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2, để đảm bảo an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định không tổ chức Điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 thi vào các ngày 7 và 8/7/2021 và sẽ tổ chức thi vào đợt 2 năm 2021 (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho các thí sinh đăng ký dự thi tại Điểm thi này cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện dự thi trong đợt 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Các trường hợp F1 liên quan đến thí sinh F0 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp khác được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Phú Yên dừng khẩn cấp 2 điểm thi vì nghi thí sinh mắc COVID - 19

Sáng 7/7, Sở GD-ĐT Phú Yên đã ra quyết định dừng khẩn cấp 2 điểm thi ở tỉnh này ngay trước giờ thi do có thí sinh nghi mắc COVID-19 chưa xác định.

Theo đó, điểm thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, 16 phòng thi, 384 thí sinh) và điểm thi tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, 17 phòng thi, 388 thí sinh) đã được Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên ra quyết định dừng khẩn cấp trước 7h30 sáng 7/7.

Quyết định trên được đưa ra khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết kết quả lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi tại 2 điểm thi này nghi ngờ có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19 chưa xác định được.

Hiện 2 đểm thi này đang bàn giao toàn bộ đề thi, hồ sơ thi cho đoàn nhận đề thi của Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên, toàn bộ cán bộ làm công tác thi được thôi làm nhiệm vụ tại 2 điểm thi trên. Còn 772 thí sinh ở 2 điểm thi này sẽ được tỉnh Phú yên dời sang thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021.


Bắc Giang, Phú Yên dừng khẩn cấp điểm thi tốt nghiệp THPT vì phát hiện thí sinh F0