Bắc Giang hỗ trợ khẩn cấp 18 tỉ đồng cho 24.000 công nhân vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ cho 24.000 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 số tiền 75.000 đồng/người/ngày.

Chiều 21/5, ông Phan Thế Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản hỏa tốc về việc hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thống kê của tỉnh Bắc Giang, hiện có khoảng 24.000 người lao động không phải người địa phương đang ở lại tại các khu vực cách ly thuộc huyện Việt Yên và 3 xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư (huyện Yên Dũng) - nơi tâm dịch COVID-19 đang diễn ra.

Dự kiến, tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ mỗi cá nhân 75.000 đồng/người/ngày bằng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Với số lượng 24.000 công nhân, kinh phí hỗ trợ dự kiến khoảng 18 tỉ đồng và sẽ thực hiện trong 10 ngày tới.

Công nhân ở đây sẽ nhận được các mặt hàng thiết yếu như: gạo tẻ, thực phẩm tươi sống, rau củ quả… cùng với các nhu yếu phẩm khác như: khẩu trang, nước vệ sinh, hay chất đốt như gas cũng được hỗ trợ.

Ông Tuấn cho biết, hàng hóa, thực phẩm được cung cấp đảm bảo số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người lao động.

Ông Tuấn cũng nói thêm, việc hỗ trợ đảm bảo đúng người, công khai, minh bạch, không để xảy ra việc lợi dụng, tư lợi từ việc hỗ trợ trên.

Tỉnh Bắc Giang cũng đang lên kế hoạch tiếp nhận hỗ trợ, vận chuyển, phân phối, cung cấp hàng hóa thiết yếu bảo đảm đầy đủ, kịp thời cho các công nhân tại khu vực cách ly.

Trần Đăng


Bắc Giang hỗ trợ khẩn cấp 18 tỉ đồng cho 24.000 công nhân vì COVID-19