Bắc Giang giãn cách xã hội 4 huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Giang quyết định giãn cách xã hội 4 huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là quyết định được đưa ra trước các diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 liên quan đến 2 ổ dịch lớn tại Khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu, đặc biệt tại Công ty TNHH Hosiden – Quang Châu (huyện Việt Yên).

Theo đó, người dân tại các huyện này được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đồng thời, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc, không được tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác.

Tính đến thời điểm này, huyện Lạng Giang đã có 50 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện trong khu vực huyện có 1.728 trường hợp F1; 7.400 trường hợp F2 và hơn 9.200 ca F3. Huyện đã thực hiện cách ly 28 thôn, tổ dân phố của 10 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại huyện Lục Nam xuất hiện ổ dịch ở xã Phương Sơn. Hiện tại có 266 trường hợp F1, 776 trường hợp F2.

Trước đó, từ ngày 14/5, ổ dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong KCN Quang Châu (huyện Việt Yên) đã bùng phát dữ dội. Đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh do công nhân làm việc trong phòng lạnh, khép kín, yếm khí. Từ 18h ngày 15/5, tỉnh Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có công văn yêu cầu cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Những lao động làm việc tại xưởng số 1 và xưởng số 4 của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế tập trung ngay trong đêm ngày 15/5/2021. Những người còn lại cần thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nơi cư trú, đồng thời liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được cách ly nếu có kết quả xét nghiệm.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã có văn bản khẩn yêu cầu doanh nghiệp có trường hợp F1 khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động.

Tình hình COVID hôm nay

Minh Nguyệt


Bắc Giang giãn cách xã hội 4 huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam