Bắc Giang ghi nhận 33 ca F0 sau 1 tháng ‘sạch dịch’, Sơn La tiếp tục thêm 21 ca

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hơn 1 tháng “sạch dịch”, đến nay 22/8 tỉnh Bắc Giang ghi nhận 33 trường hợp mắc COVID-19 tại 2 ổ dịch là TP. Bắc Giang và huyện Lục Ngạn. Trong khi đó, tại tỉnh Sơn La tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại huyện Phù Yên.

Tối 22/8, theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, sau hơn 1 tháng 'sạch dịch', từ ngày 18/8 đến nay tỉnh này phát sinh 33 trường hợp F0. Tính riêng 24 giờ qua, Bắc Giang ghi nhận 5 trường hợp dương tính trong khu vực cách ly, trong đó có 4 ca F1 của các ca F0 trước đó, 1 trường hợp là ngườ vềi từ TP. HCM.

Hiện tỉnh Bắc Giang đã thực hiện khoanh vùng, phong toả một phần hoặc toàn bộ 48 thôn, tổ dân phố tại các khu vực có nguy cơ cao; đồng thời tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các doanh nghiệp, tầm soát tại các cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Theo nhận định của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đến nay 2 ổ dịch tại TP. Bắc Giang và huyện Lục Ngạn có xu hướng giảm. Các ca mới phát hiện đều là các F1 đã được cách ly tập trung, không phát hiện ca mới trong cộng đồng. Dự báo, trong những ngày tới có thể xuất hiện các ca F0 liên quan đến ổ dịch nhưng số lượng không lớn, ổ dịch đang dần được khống chế.

Sơn La thêm 21 ca dương tính mới với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong quá trình tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm lấy trong ngày 21/8, có 21 mẫu bệnh phẩm có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là những trường hợp dương tính mới, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các khu cách ly y tế tập trung và vùng phong tỏa trên địa bàn huyện Phù Yên. Trong đó: 7 bệnh nhân cộng đồng tại bản Úm 2, xã Huy Thượng; 14 trường hợp là công nhân trở về từ tỉnh Bình Dương, được cách ly tập trung tại Trường PTDT Nội trú THCS-THPT Phù Yên. 21 bệnh nhân này không có triệu chứng sốt, không khó thở, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phù Yên và khu điều trị F0 của huyện Phù Yên.

Tình hình dịch COVID-19 tại huyện Phù Yên hiện diễn biến rất phức tạp, nhiều trường hợp F0 lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt tại bản Úm 2, xã Huy Thượng. Một số khu vực khác như: Thị trấn, xã Mường Lang, xã Mường Cơi, là những địa điểm liên quan đến các trường hợp F0 đã phát hiện. Đến thời điểm hiện tại chưa có bằng chứng xác minh trường hợp F0 đầu tiên trong cộng đồng tại huyện Phù Yên, nên rất khó khăn trong việc khoanh vùng, truy vết, đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Tính đến 6h sáng 23/8, tỉnh Sơn La đã ghi nhận 153 ca mắc COVID-19, trong đó chủ yếu tập trung tại huyện Phù Yên với 152 ca. Số bệnh nhân đang điều trị là 139 trường hợp; số người đang thực hiện cách ly y tế là 4.332 người.


Bắc Giang ghi nhận 33 ca F0 sau 1 tháng ‘sạch dịch’, Sơn La tiếp tục thêm 21 ca