Bà Rịa-Vũng Tàu: Người dân muốn ra khỏi huyện phải xin phép UBND xã, phường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để kiểm soát người dân ra đường khi thực hiện Chỉ thị 15, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành những quy định kèm theo; trong đó quy định người dân có nhu cầu đi lại giữa hai huyện "vùng xanh" phải được UBND địa phương đồng ý.

Ngày 24/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố thống nhất việc đi lại của người dân giữa các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, người dân có nhu cầu di chuyển ra khỏi địa bàn huyện, thị xã, thành phố "vùng xanh" thì đăng ký với UBND xã, phường, thị trấn nơi đi. Khi đến nơi phải có xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn nơi đến. Sau khi về địa phương phải nộp lại giấy và khai báo tại trạm y tế gần nhất.

Nhiều người dân cho biết, việc cấp giấy đi đường như văn bản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn nhiều rườm rà, tốn thời gian đi lại của người dân. Đối với người dân vùng sâu, vùng xa, cách UBND xã từ 5 - 10km, ra khỏi địa phương phải đến xin giấy đi đường rất tốn thời gian và chi phí. Thêm vào đó, tại địa điểm nơi đến, người dân phải tìm đến UBND địa phương này cũng là một vấn đề, chưa nói vào chiều tối hay cuối tuần người dân đến UBND xã, phường, thị trấn xin giấy thì có ai trực ký hay không.

Trước đó, từ 0h ngày 23/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, các địa phương đã lúng túng trong việc hướng dẫn, quản lý, kiểm soát đối với người dân di chuyển giữa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Do đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và thống nhất việc đi lại của người dân như nêu trên.

Trước đó, tại TP. Vũng Tàu cũng có văn bản quy định về hướng dẫn lưu thông trên địa bàn thành phố; trong đó có quy định 'đi cấp cứu phải xin phép' phường, xã. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày (9/9), TP. Vũng Tàu sau khi phát hiện sơ suất này đã bỏ quy định quy định trên.

Tính từ 28/6 đến này, toàn tỉnh có 3.951 ca. Sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 70/82 xã, phường, thị trấn đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh, chuyển sang vùng xanh, số còn lại là vùng vàng và cam, không có vùng đỏ.


Bà Rịa-Vũng Tàu: Người dân muốn ra khỏi huyện phải xin phép UBND xã, phường