TP. Vinh: Bà chủ mắc COVID-19, phong tỏa hàng loạt quán bia tại hồ Goong

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) đã quyết định phong tỏa hàng loạt quán bia tại hồ Goong ngay trong đêm 19/6, sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 là chủ của quán bia này.

Tối 19/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ nhất, là bệnh nhân V.H.N (29 tuổi, trú Chung cư Bảo Sơn), chủ quán bia Hải Quế tại khu vực hồ Goong, phường Trường Thi, TP. Vinh. Do đó, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa dãy quán bia xung quanh khu vực hồ Goong.

Được biết, trước khi xuất hiện ca mắc COVID-19, dãy bia tại khu vực hồ Goong thường xuyên tập trung rất đông khách nhậu.

Ca bệnh thứ 2, là L.T.N., 39 tuổi; trú khối 14, phường Trường Thi, thành phố Vinh) sau khi có biểu hiện sốt đã đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh chưa rõ nguồn lây nên chính quyền địa phương đã quyết định phong tỏa tổ dân cư số 8, khối 14 với tổng số khoảng 50 hộ dân, với hơn 200 nhân khẩu.

Toàn bộ người dân ở khu vực phong tỏa đã được các nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.

8 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Cũng trong đêm 19/6, rạng sáng 20/6, CDC Nghệ An đã thực hiện test nhanh COVID-19 cho người dân tại TP. Vinh và lấy được hơn 40.000 mẫu xét nghiệm. Trong đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 trường hợp có kết quả test nhanh 2 lần đều dương tính với virus SARS - CoV -2.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thực hiện cách ly với 8 trường hợp nghi nhiễm này, đồng thời tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm PCR để khẳng định.

Đến sáng 20/6, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, có 7 trường hợp âm tính, 1 trường hợp còn lại đang tiếp tục xét nghiệm lại.

Tính từ ngày 13/6 đến 6h sáng 20/6, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 26 ca dương tính với COVID-19; trong đó, TP. Vinh có 16 ca, Diễn Châu có 8 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 1 ca.

Nghệ An cũng đã rà soát được 1.392 trường hợp F1 và 3.700 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1 đều được lấy mẫu xét nghiệm. Tổng số mẫu xét nghiệm toàn đợt này là 29.445 mẫu.


TP. Vinh: Bà chủ mắc COVID-19, phong tỏa hàng loạt quán bia tại hồ Goong