Án mạng ở Hà Tĩnh khiến 3 mẹ con thương vong: Nghi phạm khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cơ quan công an, nghi phạm Lê Minh Hải, đối tượng truy sát gia đình vợ ở Hà Tĩnh khai nhận, do mâu thuẫn về việc chia tiền đền bù đất nên đã gây ra sự việc.

Sáng 29/9, Công an Hà Tĩnh đã tạm giữ hình sự Lê Minh Hải (37 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người. Hải là nghi phạm dùng dao truy sát gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong.

Truyền thông Việt Nam cho biết, tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm Hải khai nhận, do mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền mảnh đất được dự án làm đường đền bù nên gây ra vụ truy sát. Trước đây, gia đình nhà vợ cho vợ chồng Hải mảnh đất này để xây nhà.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, Hải quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An kết hôn với con gái út của bà Vân và có một con trai. Trong thời kỳ hôn nhân, Hải được bà Vân cho mượn đất ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh xây nhà ở. Hải mở tiệm sửa xe máy tại phường Nam Hà.

Năm 2018, do mâu thuẫn, Hải và vợ ly thân, gửi đơn ly hôn lên tòa án. Người vợ sau đó ra miền Bắc làm việc, Hải đưa con trai đi thuê phòng trọ tại phường Nam Hà. Gần đây, Hải và một số thành viên trong gia đình bà Vân xảy ra tranh cãi chia tiền bạc liên quan việc chia miếng đất trước kia bà cho vợ chồng Hải mượn xây nhà.

Sáng ngày xảy ra sự việc, TAND TP. Hà Tĩnh gửi quyết định đồng ý cho vợ chồng Hải thuận tình ly hôn. Ngay sau khi cầm quyết định ly hôn Hải cầm dao đến nhà vợ cũ để truy sát.

Thời điểm xảy ra vụ thảm sát, do trời mưa to nên không ai nghe được tiếng kêu cứu. Đến khi một người chạy xe ngang qua nhà bà Vân thấy chị Nhung đang nằm ở cổng mới hô hoán mọi người chạy đến.

Cũng trong sáng ngày 29/9, chị Bùi Thị Huỳnh (1 trong 2 nạn nhân bị thương trong vụ án mạng) do vết thương quá nặng, tiên lượng xấu nên tối ngày 28/9, gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà và tử vong sau đó.

Nạn nhân bị thương còn lại là bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, mẹ của chị Huỳnh) bị thương ở thành bụng, sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân cơ bản đã ổn định, đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 12h trưa 28/9, một vụ thảm sát xảy ra tại số nhà 59, ngõ 141, đường Nguyễn Xí (thuộc tổ 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) khiến 1 người chết, 2 người nguy kịch.

Người tử vong là chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi) chết trước khi đến bệnh viện do vết thương quá nặng. Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, nạn nhân Nhung bị vết thương đâm xuyên bụng.

Bà Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1949, mẹ chị Nhung) và Bùi Thị Quỳnh (40 tuổi, em gái nạn chị Nhung) bị đâm ở ngực. Thời điểm đó, cả hai được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, công an Hà Tĩnh xác định được nghi phạm gây ra vụ án mạng trên là Hải, con rể út của bà Vân. Hải và người con gái út bà Vân ly hôn đã lâu.

Được biết, bà Vân có 5 người con (4 gái, 1 trai). Chồng bà Vân mất nhiều năm trước. Hiện tại, bà sống cùng với người con trai út ở phường Hà Huy Tập.

Việt Nam Xã hội

Án mạng ở Hà Tĩnh khiến 3 mẹ con thương vong: Nghi phạm khai gì?