87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho sốt, khó thở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội hiện đang có 87 ca từ Đà Nẵng về có triệu chứng ho sốt, khó thở đã lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly.

Chiều 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết đã có hơn 21.063 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội. Trong đó, 87 trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

CDC đã cho lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn tự cách ly, kết quả người đã 6 âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Ngoài ra, CDC xác nhận Hà Nội có 1 ca chính thức mắc COVID-19 và 1 ca dương tính lần 1.

Về trường hợp cụ ông nghi nhiễm mới, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết người này sống ở số 466 Hoàng Hoa Thám. Cụ ở với vợ, có 1 người giúp việc, 1 cháu trai. Quận đang khoanh vùng toàn bộ ngõ 464 đường Hoàng Hoa Thám.

Thông tin thêm về nhân viên quán pizza - bệnh nhân 477

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, bệnh nhân 477 vừa được công bố sau 11 ngày trở về mới có triệu chứng. Theo quy luật này những người cuối cùng từ Đà Nẵng trở về từ ngày 28/7, thì từ nay đến ngày 10/8 sẽ có những ca bệnh tương tự.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết về trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 477 vừa được công bố. Cụ thể, các trường hợp F1 gồm có 23 người ở nhà hàng pizza, 4 nhân viên ở cửa hàng bên cạnh sang có hút thuốc lào chung. Ngoài ra, có 469 trường hợp F2.

Cửa hàng pizza tại quận Cầu Giấy, Hà Nội được phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Về đoàn du lịch đi cùng bệnh nhân 477 ở Đà Nẵng, Quận Cầu Giấy đã xác định có 47 trường hợp F1, đang tiếp tục điều tra thêm. Trong đó có 4 trường hợp có triệu chứng ho sốt, đau tức ngực, đã được chuyển đến Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện Đống Đa. 43 trường hợp còn lại chuyển đến Bệnh viện Công an thành phố.

Hà Nội dừng các hoạt động đông người

Lãnh đạo Hà Nội cũng quyết định thành phố tạm dừng các hoạt động tôn giáo, văn hóa thể thao tập trung đông người cũng như các sự kiện lớn. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng. Sử dụng các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan, đơn vị; khuyến khích họp trực tuyến, nếu họp trực tiếp thì phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân cần tự giác áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người và khi tham gia giao thông. Các cơ quan cần khử khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt. Trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh phải thực hiện giãn cách.

Các nhà thuốc phát hiện các trường hợp đến mua thuốc có triệu chứng ho, sốt phải lấy thông tin và thông báo đến chính quyền địa phương.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện để đảm bảo không lây chéo và diễn ra tình trạng như Bệnh viện Bạch Mai hay các bệnh viện ở Đà Nẵng…

Xem thêm


87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho sốt, khó thở