80 người Việt tại Nga nhiễm corona, Đại sứ quán Việt Nam đề nghị hỗ trợ tối đa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do các bệnh viện ở thủ đô Matxcơva bị quá tải, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã gửi công hàm đề nghị hỗ trợ tối đa cho người Việt nhiễm dịch.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, đến ngày 15/4, có khoảng 100 trường hợp người Việt tại Nga nhập viện điều trị bệnh viêm phổi thông thường và viêm phổi do virus corona chủng mới.

Trong số đó, ít nhất 80 người Việt tại Matxcơva đã nhận được kết quả dương tính với Covid-19. Đặc biệt, nhiều người do tình hình sức khỏe ổn định được đề nghị điều trị tại nhà theo khuyến cáo của các bác sĩ.

Như vậy, kể từ trường hợp đầu tiên nghi nhiễm dịch corona trong cộng đồng người Việt ở thủ đô Moskva được công bố cuối tháng 3, đến nay số lượng người Việt nhiễm dịch ở đây đã tăng nhanh.

Dịch bệnh gia tăng nhanh gần đây ở Liên bang Nga khiến cho nhiều người trong cộng đồng Việt Nam lo lắng. Đại sứ quán Việt Nam đã trao đổi với các cơ quan chức năng Liên bang Nga đề nghị tiếp tục dành cho công dân Việt Nam sự giúp đỡ y tế cần thiết và kịp thời trong việc khám, xét nghiệm và điều trị dịch corona.

Trường hợp người Việt đầu tiên được ghi nhận nhiễm dịch là vào ngày 27/3 vừa qua. Đó là 2 vợ chồng kinh doanh đồ khô ở khu chợ Rưbak (Moscow). Sau đó 6 thành viên còn lại trong gia đình người Việt đó cũng dương tính với virus corona.

Tính đến ngày 15/4, Nga ghi nhận gần 25.000 ca nhiễm dịch corona tại 84 khu vực trên cả nước, trong đó có gần 200 ca tử vong. Đặc biệt thủ đô Matxcơva có số bệnh nhân tăng nhanh nhất.

Trước tình trạng quá tải tại các bệnh viện và các trung tâm y tế ở Moskva, Chính phủ Liên bang Nga đã đưa vào hoạt động các trung tâm điều trị bổ sung để khắc phục tình trạng này.

Dịch corona khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch corona đã lan đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh và là “Đại dịch toàn cầu”.

Việt Nam

80 người Việt tại Nga nhiễm corona, Đại sứ quán Việt Nam đề nghị hỗ trợ tối đa