6 người nhập cảnh trái phép vượt biển bằng vỏ lãi từ Campuchia vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng biên phòng tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ nhóm 6 người đi trên vỏ lãi vượt biển từ Campuchia vào Việt Nam và đưa vào khu cách ly.

Tối 3/1, trao đổi với truyền thông Việt Nam, ông Lưu Đắc Nhanh, Đồn trưởng đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên thông báo thông tin trên và cho biết, nhóm phụ nữ vượt biển từ tỉnh Kampot vào TP. Hà Tiên, chạy ven bờ cách cột mốc 314 khoảng 500m..

Khi kiểm tra phát hiện có 4 nữ và 2 nam, nghi ngờ tổ chức cho người vượt biên, nhập cảnh trái phép, lực lượng biên phòng đã đưa những người này về Trạm biên phòng Pháo Đài thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên lấy lời khai.

Theo đó, danh tính 4 phụ nữ gồm: Nguyễn Huỳnh Như (25 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, An Giang); Trương An Kiều (37 tuổi, ngụ phường 1, quận 6, TP. HCM); Nông Quế Anh (24 tuổi, ngụ huyện Phù Lương, Thái Bình) và Lê Cẩm Nguyên (26 tuổi, ngụ quận 6, TP. HCM).

4 phụ nữ khai sang tỉnh Sihanouk (Campuchia) làm thuê, nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19 không làm được nên thuê 2 thanh niên người Campuchia chạy vỏ lãi chở về Việt Nam với giá 350 USD/người.

Hai thanh niên người Campuchia là Phua Lô (29 tuổi) và Bô Mên (25 tuổi) khai cùng ở huyện Kampong Trach, tỉnh Kampot (giáp với Hà Tiên), được thuê chở khách sang Việt Nam.

Hiện cơ quan chức năng đã đưa 6 người này vào khu cách ly tập trung TP. Hà Tiên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Nam Xã hội

6 người nhập cảnh trái phép vượt biển bằng vỏ lãi từ Campuchia vào Việt Nam