5 người từ Bình Dương ‘trốn’ sang Đồng Nai xét nghiệm, kết quả dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với COVID-19, nâng tổng số ca bệnh trong đợt dịch thứ 4 lên 129 ca, chủ yếu liên quan TP. HCM và Bình Dương.

Ngày 6/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh ghi nhận thêm 21 ca dương tính COVID-19. Trong số đó, có 5 người được xác định từ Bình Dương chạy qua Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) làm xét nghiệm test nhanh để lấy giấy xét nghiệm âm tính và không liên quan cộng đồng tại Đồng Nai. Các trường hợp này được cách ly và điều trị tại Đồng Nai.

3 trường hợp có liên quan các chợ đầu mối tại TP. HCM, gồm 2 người ở phường Phước Tân (TP. Biên Hòa) và huyện Định Quán liên quan chợ Bình Điền, 1 người ở phường Tân Biên liên quan chợ Hóc Môn.

12 trường hợp là F1 đang cách ly tập trung tại Trường ĐH Công nghệ miền Đông và 1 ca trong khu phong tỏa tại huyện Thống Nhất.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, hiện có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng, phải hỗ trợ bằng máy thở. Trong đó, 1 bệnh nhân lớn tuổi triệu chứng khá nặng, suy hô hấp độ 2, độ 3, nhiễm trùng, viêm phổi...

Sau khi điều trị tích cực, bệnh nhân có cải thiện, tri giác tỉnh táo, đang tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh có 129 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 32 ca đã được điều trị khỏi. Riêng từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 94 ca, phần lớn liên quan đến chợ Hóc Môn, một số ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số ca ở các địa phương khác đến Đồng Nai làm xét nghiệm và phát hiện ra.

UBND tỉnh yêu cầu kiểm soát việc người đến/về Đồng Nai từ TP. HCM và Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP. HCM, tỉnh Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.


5 người từ Bình Dương ‘trốn’ sang Đồng Nai xét nghiệm, kết quả dương tính COVID-19