27 du khách cùng 7 người dân đang mắc kẹt trên núi Tà Giang ở Khánh Hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, một đoàn du khách đi du lịch khám phá tự phát cùng với người dân địa phương đang mắc kẹt trên núi Tà Giang (thuộc địa phận xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn).

Theo ông Nhuận, đoàn có 27 người, trong đó đa số là ở TP. HCM tham gia tour Trekking Tà Giang.

Chủ tịch huyện Khánh Sơn cho biết thêm, từ sáng 30/11, chính quyền huyện nhận được thông tin về đoàn du khách bị kẹt trên núi. "Theo lịch trình thì thời điểm này có thể đoàn đã dừng cắm trại ở khu vực trại bò. Đây là địa điểm như một bình nguyên có trại nuôi bò rất lớn của người dân nên nếu kẹt lại đây có thể an toàn. Chỉ lo thiếu lương thực", ông Nhuận cho hay.

Vợ của một trong số người dân địa phương đi cùng đoàn với cho cơ quan chức năng biết, lượng thức ăn mà đoàn khách trên mang theo chỉ đủ dùng trong khoảng từ 1-2 ngày.

Hiện huyện Khánh Sơn đã cử lực lượng cứu hộ 5 người đưa lương thực, thực phẩm tiếp cận khu vực các du khách mắc kẹt nhưng nước qua Suối Đá rất lớn nên chưa thể vào được, khu vực này không có sóng nên chưa thể liên lạc được.

"Chúng tôi đang trên đường nhưng gặp suối lớn, nước chảy xiết, cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ, nên chưa thể qua được", ông Nhuận cho biết.

Khu vực núi Tà Giang nằm giáp ranh giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, đoàn du khách từ TP. HCM đi xe khách đến Khánh Sơn. Sáng 28/11 thời tiết ở Khánh Sơn có mưa nhỏ, đoàn 27 người cùng 7 người dân địa phương được thuê dẫn đường, phụ mang đồ đạc đi trekking bắt đầu khởi hành từ 5h sáng đi Tà Giang. Theo kế hoạch thì đến ngày 30/11, đoàn du lịch kết thúc hành trình.

Tuy nhiên, do trời vẫn mưa lớn, nước suối dâng cao nên nhóm khách này vẫn chưa thể quay về. Khu vực trên núi địa hình cao, không có sóng điện thoại.

Tà Giang là điểm đến mới nổi hơn 1 năm nay của Khánh Sơn, thu hút đông du khách tìm đến khám phá. Đa số là tour tự phát do một số người dân địa phương kết hợp với nhóm du lịch phượt tổ chức. Khu vực này được khuyến cáo không nên đi vào mùa mưa.


27 du khách cùng 7 người dân đang mắc kẹt trên núi Tà Giang ở Khánh Hòa